sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thắng may Việt Nam ở giải trẻ, chủ tịch LĐBĐ Indonesia chúc mừng và cảm ơn từ NHM đến cả tổng thống

Thứ hai, 19/09/2022 14:23 (GMT+7)

Lãnh đạo, báo chí và dư luận Indonesia vẫn đang hân hoan sau chiến thắng của đội nhà trước U20 Việt Nam ở trận đấu bảng F, vòng loại U20 châu Á.

Dư âm chiến thắng của U20 Indonesia trước U20 Việt Nam chưa thể hạ nhiệt khi từ rất lâu, đội bóng xứ Vạn đảo mới có thể đánh bại những chiến binh sao Vàng. Bằng chứng là sau trận đấu, hàng loạt những bài viết chúc mừng từ CĐV, HLV, cầu thủ và ngay cả Chủ tịch LĐBĐ Indonesia đều đã được đăng tải.

Mới đây nhất, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - ông Mochamad Iriawan cũng không giấu nổi niềm vui của người lãnh đạo tối cao nhất. Chia sẻ trên Bola, Chủ tịch PSSI gửi chúc mừng tới các cầu thủ cũng như cảm ơn tới tất cả những người đã góp phần giúp U20 Indonesia tạo nên chiến thắng.

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Mochamad Iriawan vui mừng vì đánh bại được Việt Nam

"Chúc mừng các cầu thủ U20 Indonesia với chiến thắng. Sự nỗ lực của các cầu thủ là phi thường. Tất cả đều đã thi đấu hết mình. Xin cảm ơn huấn luyện viên Shin Tae-yong, huấn luyện viên Sumardji, các quan chức, những người ủng hộ, Ủy ban điều hành PSSI, những người luôn đoàn kết trong việc điều hành tổ chức".

Cảm ơn Tổng thống Joko Widodo vì sự quan tâm đặc biệt của ông ấy đối với bóng đá quốc gia. Bên cạnh đó tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới Menpora Zainudin Amali, người đã động viên, nhiệt tình và hỗ trợ tài chính cho đội tuyển quốc gia ở mọi lứa tuổi", ông Iriawan xúc động chia sẻ.

Trước đó, nhiều CĐV Indonesia không giấu nổi sự vui mừng vì sự cố gắng của Indonesia. Họ cho rằng thời đại của đội bóng Garuda đã đến khi các cầu thủ áo đỏ thể hiện sự trên cơ đội bóng áo trắng trong trận đấu có chiến thắng 3-2.

Không chỉ người hâm mộ, HLV Shin Tae-yong cũng bày tỏ sự vui mừng tột độ trước chiến thắng lịch sử. Theo đó, đây là lần đầu tiên nhà cầm quân người Hàn Quốc đánh bại Việt Nam kể từ khi sang Indonesia làm việc. Phát biểu sau trận, HLV Shin Tae-yong nói: Chúng tôi có được bàn thắng để tạo lợi thế, nhưng sau đó để cho đối thủ dẫn ngược 2 bàn.

Các cầu thủ đã rất bình tĩnh và ngược dòng với tỉ số chung cuộc 3-2. Điều này có nghĩ rằng, U20 Indonesia càng ngày càng mạnh lên. Đó là lí do vì sao, dù có để thủng lưới hay dẫn trước, chúng tôi vẫn có thể san lấp được khoảng cách. Một lần nữa phải nói rằng, tôi rất vui mừng và tự hào về các học trò của mình".

Theo dõi Sports442 trên