sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Indonesia bất ngờ khi thấy ĐT Thái Lan xem trọng cả Brunei

Thứ năm, 10/11/2022 19:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia thể hiện sự bất ngờ khi thuyền trưởng ĐT Thái Lan dành sự quan tâm đặc biệt cho ĐT Brunei.

Ở phát biểu mới nhất trước thềm AFF Cup 2022, thuyền trưởng ĐT Thái Lan HLV Mano Polking đã gây bất ngờ khi "ngó lơ" các đối thủ khác để nhắc đến đội bóng vừa thắng trận play-off để giành quyền tham dự AFF CUP - Brunei. Điều này khiến truyền thông xứ vạn đảo không khỏi ngạc nhiên khi thấy ông Mano Polking dành sự chú ý "tiểu quốc" Brunei hơn cả ĐTQG Indonesia. 

brunei aff cup
Thái Lan đánh giá rất cao Brunei sau 2 lượt trận play-off AFF Cup

Tờ Bola dẫn lời HLV Mano Polking: "Gần đây, chúng tôi đã theo dõi trận đấu của Brunei với Timor Leste và chuẩn bị một bản phân tích chi tiết. Chúng tôi phải chuẩn bị đội hình tốt nhất có thể, bất kể chúng tôi đối đầu với ai, kể cả đó là Brunei. Trận đấu đầu tiên với Brunei chắc chắn sẽ rất khó đoán định kết quả" trong bài đăng "Không chỉ dè chừng ĐTQG Indonesia, Thái Lan còn để mắt tới cả Brunei ở chiến dịch AFF Cup cuối năm nay". 

Mục tiêu của "Voi chiến" năm nay không gì khác ngoài bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á. Sau khi công bố danh sách 75 cầu thủ của ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup 2022, HLV Mano Polking mang hai quốc tịch Đức và Brazil tuyên bố: "Chúng tôi sẽ cố gắng tiến vào trận chung kết và giành ngôi vô địch, cho dù tôi biết rằng việc bảo vệ ngôi vô địch này không hề dễ dàng".

indonesia thai lan
Thái Lan và Indonesia là nhà ĐKVĐ và Á quân AFF Cup 2020

Trong khi đó, Indonesia cũng cho thấy sự chuẩn bị chu toàn của mình cho giải đấu quan trọng cuối năm. Mặc dù chưa thể hội quân do HLV trưởng ĐTQG Indonesia còn bận rộn với lịch trình dẫn dắt đội U20 tập huấn ở Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nước này lại có nước đi khác khi liên tục nhập tịch những cầu thủ chất lượng.

Mới nhất, LĐBĐ xứ vạn đảo cho biết gần như đã nắm chắc việc chiêu mộ thành công hai hậu vệ ngôi sao Jordi Amat (người Tây Ban Nha) và Sandy Walsh (người Bỉ)

Tại AFF Cup 2022, Indonesia nằm ở bảng A cùng với ĐT Thái Lan, Brunei, ĐT Campuchia và ĐT Philippines. Trong đó nhà đương kim vô địch Thái Lan được nhận định sẽ trở thành "vật ngáng đường" đáng gớm nhất mà đoàn quân xứ vạn đảo cần vượt qua nếu muốn giành ngôi nhất bảng. 

VIDEO: Highlight Thái Lan - Indonesia lượt đi Chung kết AFF Cup 2020 
Theo dõi Sports442 trên