sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Thái Lan có màn hội quân chấn động lịch sử AFF, CĐV phản ứng gay gắt

Thứ năm, 03/11/2022 17:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước việc HLV Polking cho gọi đến 75 cầu thủ lên ĐT Thái Lan chuẩn bị cho AFF Cup, CĐV đã những phản ứng trái chiều.

Chiều ngày 3/11, ĐT Thái Lan đã gây bất ngờ lớn khi công bố danh sách hội quân chuẩn bị cho AFF Cup có tới 75 cầu thủ.

Trên thực tế, đây mới chỉ là những cái tên "nằm trong diện quan sát" của HLV Mano Polking từ giờ cho đến hết lượt đi của Thai League và chắc chắn sẽ có sự rút gọn trong thời gian tới để đảm bảo chỉ có 23 cầu thủ chính thức của ĐT Thái Lan tham dự AFF Cup 2022. Tuy nhiên việc triệu tập 75 cầu thủ để chuẩn bị là câu chuyện chưa từng có trong tiền lệ bóng đá Thái Lan cũng như lịch sử giải đấu. 

Danh sách sơ bộ khổng lồ này của Thái Lan thậm chí còn gấp hơn 2 lần so với ĐT Việt Nam. Theo đó HLV Park Hang Seo sẽ chỉ dự tính triệu tập từ 32-35 cầu thủ sau khi V-League 2022 chính thức hạ màn và chuẩn bị cho trận giao hữu với CLB Dortmund vào ngày 30/11.

thai lan aff cup
ĐT Thái Lan gây sốc khi gọi đến 75 cầu thủ hội quân chuẩn bị cho AFF Cup

"Nước đi" này của thuyền trưởng Mano Polking và BHL ngay lập tức nhận về phản ứng trái chiều từ hội CĐV xứ chùa Vàng. Một bộ phận tỏ ra khó hiểu với quyết định này trong khi đó, một bộ phận khác cho rằng đây là việc làm "vô bổ" và không cần thiết. 

Trên diễn đàn Pantip.com, một CĐV thẳng thắn bình luận: "Cuối cùng, Mano cũng chọn những khuôn mặt quen thuộc. Kế hoạch cũng vậy thôi. Mục tiêu vẫn như nhau. Số lượng bao nhiêu thực sự không quan trọng, quan trọng là chất lượng và phải chiến thắng Việt Nam".

Đồng quan điểm trên, 1 ý kiến khác cho rằng: "Đây thực sự là bản danh sách hội quân dài nhất trong lịch sử. Điều này chỉ chứng tỏ sự bối rối của những người đứng đầu mà thôi. Họ bối rối không biết gọi ai, không biết tin tưởng ai".

phuc3

CĐV Thái Lan lo lắng "Thực sự HLV Mano Polking có rất nhiều lựa chọn. Nhưng quan trọng là các cầu thủ được gọi lên có chơi được với nhau hay không?"

phuc4

Nỗi lo của CĐV Thái Lan cũng có thể hiểu được khi mặc dù bản danh sách có "số lượng khủng" nhưng một số cái tên trụ cột của ĐT Thái Lan ở các kỳ AFF Cup trước như Chanathip hay Suphanat Mueanta sẽ vắng mặt. 

VIDEO: Bán kết lượt về ĐT Việt Nam - ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2020
Theo dõi Sports442 trên