sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Sao trẻ của lò Ajax khao khát khoác áo ĐT Indonesia để chinh phục AFF Cup 2022

Thứ tư, 09/11/2022 15:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Shayne Pattynama - hậu vệ từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Ajax, bày tỏ mong muốn nhập quốc tịch Indonesia để cống hiến cho ĐTQG nước này.

Theo trang Bolaskor (Indonesia), Hạ viện Indonesia đã chấp thuận đơn xin nhập quốc tịch của Shayne Pattynama. Đáng chú ý, chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Mochamad Iriawan và Tổng Thư ký PSS - Yunus Nusi cũng có mặt trong lễ phê chuẩn quốc tịch Indonesia của Shayne Pattynama tại Hạ viện.

Theo đó, chủ tịch Mochamad Iriawan bày tỏ sự vui mừng: "Tôi đọc được rất nhiều lời ủng hộ từ cộng đồng về quá trình nhập tịch của Pattynama. Tất cả chúng tôi đều muốn điều này diễn ra tốt đẹp".

Chính sách của Indonesia rất hoan nghênh những cầu thủ có gốc gác xứ vạn đảo. Minh chứng là nước này đã và đang tích cực nhập tịch nhiều cầu thủ trong thời gian gần đây.

indonesia nhap tich cau thu
Pattynama muốn nhập tịch Indonesia để thi đấu cho ĐTQG nước này. Ảnh: PSSI

Trên trang chủ của PSSI, cũng thể hiện khát khao được cống hiến cho ĐT Indonesia: "Ước mơ của tôi rất lớn. Tôi thực sự muốn bảo vệ ĐTQG Indonesia và cùng nhau giành chiến thắng".  

Pattynama có bố là người Indonesia và mẹ là người Hà Lan. Cầu thủ 24 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo của Ajax Amsterdam, rồi sau đó chuyển tới đội trẻ Utrecht. Hiện tại, Pattynama đang thi đấu ở Na Uy cho CLB Viking. Tại đây, anh luôn được coi là sự lựa chọn hàng đầu nơi cánh trái của đội bóng. 

Shayne Pattynama
Shayne Pattynama sáng cửa góp mặt trong đội hình của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022

Dù các thủ tục nhập tich vẫn chưa hoàn tất, song Pattynama nhiều khả năng sẽ sớm được công nhận là công dân của Indonesia. Bên cạnh đó, cơ hội để cầu thủ này được triệu tập lên ĐTQG nước này cũng rất sáng. Điều này đồng nghĩa với việc sức mạnh của ĐT Indonesia - vốn bị giới chuyên môn đặt nhiều nghi vấn, sẽ được tăng cường đáng kể tại AFF Cup 2022. 

Pattynama là cầu thủ khá đa năng khi có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ cánh tải hoặc tiền vệ trung tâm. Nếu có Pattynama, ĐT Indonesia hoàn toàn có thể chơi với hàng thủ "100% ngoại" tại AFF Cup sắp tới. Theo đó, Jordi Amat và Elkan Baggott cho vị trí trung vệ, Pattynama đá hậu vệ trái và Sandy Walsh đảm nhiệm hậu vệ phải.

(VIDEO: Những pha bỏ bóng đá người của ĐT Indonesia với Việt Nam)
Theo dõi Sports442 trên