sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Huỳnh Như ghi điểm tuyệt đối trong ngày kiến tạo thành bàn cho Lank FC

Thứ hai, 31/10/2022 14:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Huỳnh Như ghi dấu giày trong bàn thắng của Lank FC, giúp đội bóng chủ quản giữ lại 1 điểm quý giá trên sân nhà.

Tại vòng 5 giải VĐQG Bồ Đào Nha, Lank FC của Huỳnh Như đã có cuộc tiếp đón Ouriense trên sân nhà. Tương tự người đồng đội ở trời Âu là Quang Hải, trụ cột ĐT nữ Việt Nam cũng không có mặt trong đội hình đá chính. Dẫu vậy, trong khoảng thời gian ngắn được tung vào sân từ ghế dự bị, Huỳnh Như vẫn biết tận dụng tối đa cơ hội của mình để tỏa sáng, góp công vào chiến thắng của đội bóng chủ quản. 

Cụ thể ở những phút bù giờ cuối cùng, khi đội hình Lank FC dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, Huỳnh Như bất ngờ lùi về khoảng trống ở trung lộ đón đường bóng dài của đồng đội, khống chế bước một bằng chân phải gọn gàng hướng lên phía trước. Sau đó, tiền đạo này quan sát rất nhanh để thực hiện đường chuyền xẻ xuống biên cho đồng đội băng lên tạt cánh, kiến tạo cho một cầu thủ khác trong vòng cấm lập công.

huynh nhu
Huỳnh Như chuyền bóng thông minh cho đồng đội

Đây là pha bóng cho thấy khả năng chọn vị trí và kỹ năng xử lý bóng gọn gàng của Huỳnh Như. Tiền đạo này không bám sát vòng cấm, nơi cô phải tranh chấp với nhiều cầu thủ đối phương vượt trội về thể hình và sức mạnh. Thay vào đó, Huỳnh Như di chuyển rộng để phát huy khả năng xử lý bóng kỹ thuật và những đường chuyền thông minh.

Đáng tiếc bàn thắng nhờ kiến tạo của Huỳnh Như không giúp Lank FC có được 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà do sau đó chỉ một phút sau, Ouriense tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ chủ nhà ghi bàn gỡ hoà.

lank fc
Huỳnh Như góp công lớn vào trận hòa của Lank FC trước Ouriense

Ngoài pha bóng dẫn đến bàn mở tỉ số của Lank FC, kể từ khi được tung vào sân ở phút 60, Huỳnh Như còn có những tình huống chọc khe đầy đột biế và một vài tình huống xử lý bóng ấn tượng, tạo cơ hội cho đồng đội. Tuyển thủ Việt Nam 2 lần chọc khe đưa bóng vào vòng cấm nhưng cầu thủ của Lank FC không tận dụng được cơ hội đối mặt thủ môn.

Có thể nói, sự xuất hiện của Huỳnh Như phần nào giúp Lank FC khai thông thế bế tắc trước Ouriense. Màn thể hiện xuất sắc này là cơ sở quan trọng để cô học trò cưng của HLV Mai Đức Chung mơ về suất đá chính ở những trận đấu tiếp theo. 

VIDEO: Huỳnh Như góp công trong chiến thắng của Lank FC 

Theo dõi Sports442 trên