sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Không thăng hạng, CLB Phố Hiến vẫn có "điểm sáng" để an ủi

Chủ nhật, 30/10/2022 23:36 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn của CLB Phố Hiến đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới giải Hạng Nhất Quốc gia 2022.

Giải Hạng Nhất năm nay đã chính thức khép lại, đồng nghĩa với việc những cái tên thăng và xuống hạng cũng đã được xác định. Theo đó, CLB Công An Nhân Dân và Khánh Hòa đã giành 2 suất thăng hạng V-League năm sau còn Đắk Lắk phải xuống chơi ở giải hạng Nhì. 

clb pho hien
Thi đấu ấn tượng từ đầu mùa giải, CLB Phố Hiến vẫn để tuột mất tấm vé lên hạng V-League năm sau

Dù chưa thể thăng hạng, song CLB Phố Hiến cũng để lại dấu ấn cho riêng mình. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Thanh Nhàn đã xuất sắc giành danh hiệu Vua phá lưới tại giải năm nay với 8 bàn thắng. Cầu thủ 19 tuổi đã vượt mặt đàn anh Thanh Bình (Khánh Hoà) và Nguyễn Văn Thạnh (Bà Rịa – Vũng Tàu) để có được danh hiệu cao quý này. 

Thanh Nhàn có xuất phát điểm từ lò đào tạo ở Tây Ninh. Năm 2019, cầu thủ 19 tuổi cùng đội bóng này dự giải U17 Quốc gia và lọt vào mắt xanh của HLV Philippe Troussier. Năm 2021, HLV Vũ Tiến Thành về tiếp quản PVF và quyết định mua đứt từ Tây Ninh.

Đến mùa giải Hạng Nhất 2022, ông Thành thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ, đôn những tài năng sáng giá nhất của PVF lên đội một, trong đó có Thanh Nhàn. Tính đến thời điểm hiện tại, Thanh Nhàn đã ghi tới 10 bàn thắng trong màu áo CLB Phố Hiến. Đây rõ ràng là thành tích ấn tượng đối với một cầu thủ trẻ. 

thanh nhan
Nguyễn Thanh Nhàn giành danh hiệu Vua phá lưới giải Hạng Nhất Quốc gia 2022

Về phần CLB Phố Hiến, họ có màn trình diễn ấn tượng và liên tục đứng đầu trên BXH ở đầu mùa giải. Đội bóng này đã vô địch lượt đi của mùa giải năm nay. Tuy nhiên, Phố Hiến lại đuối sức ở giai đoạn cuối và để tuột mất chiếc vé lên hạng trong cuộc chạm trán Công An Nhân Dân ở vòng áp chót.

Như vậy, CLB Phố Hiến cán đich ở vị trí thứ 5 với 38 điểm. Dù không thăng hạng, song đội bóng này vẫn đạt được mục tiêu đề ra trước đó. 

Cụ thể, Chủ tịch của CLB Phố Hiến, ông Vũ Tiến Thành chia sẻ từ đầu mùa giải: "Mục tiêu của chúng tôi là vào top 5. Chúng tôi đặt mục tiêu này ngay từ đầu giải và sẽ không thay đổi nó. Nếu thấy đội chơi tốt và đặt mục tiêu cao hơn, các em sẽ bị áp lực. Đó là mục tiêu vừa phải, đủ để cầu thủ phấn đấu, chơi hết mình". 

Theo dõi Sports442 trên