sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

NÓNG: VFF báo tin vui về Huỳnh Như, ĐT nữ Việt Nam mừng lây

Thứ năm, 09/03/2023 15:59 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã báo tin vui đến người hâm mộ Việt Nam về khả năng dự SEA Games 32 của Huỳnh Như.

Vào ngày mai (10/3), ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức hội quân để chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng trong năm 2023 và trước mắt là vòng loại 1 của Olympic nữ 2024 khu vực châu Á.

Theo đó, danh sách đội tuyển nữ Việt Nam dự kiến có 31 cầu thủ thuộc các đội TP.HCM (11 cầu thủ), Hà Nội (8 cầu thủ), Than KSVN (8 cầu thủ), Hà Nam (2 cầu thủ) và Thái Nguyên (2 cầu thủ).

danh sach dt nu viet nam
Danh sách ĐT nữ Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới. Ảnh: VFF

Ngoài những gương mặt trụ cột đã cùng ĐT nữ Việt Nam chinh chiến thời gian qua, đợt tập trung lần này gây chú ý với một số gương mặt lần đầu tiên được "ăn cơm tuyển" như: Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung còn gọi trở lại nhiều gương mặt đã vắng mặt một thời gian như Hoàng Thị Loan, Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung hay Lê Thị Thùy Trang.

Đáng chú ý, cầu thủ mang băng thủ quân ĐT nữ Việt Nam trong suốt thời gian qua là Huỳnh Như, lại không có tên trong danh sách tập trung lần này. Lý do bởi tiền đạo sinh năm 1991 đang bận thi đấu cho CLB chủ quản - Lank FC tại Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, tin vui cho người hâm mộ Việt Nam khi VFF mới đây thông báo Huỳnh Như khả năng cao sẽ cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự SEA Games 32 sắp tới diễn ra tại Campuchia.

huynh nhu sea games 32
Huỳnh Như nhiều khả năng sẽ tham dự SEA Games 32

Trước đó, Huỳnh Như bỏ ngỏ khả năng dự SEA Games 32 vì còn chờ đợi cuộc đàm phán giữa VFF và Lank FC. Với động thái mới nhất, nhiều khả năng VFF đã thỏa thuận thành công với đội bóng của Bồ Đào Nha.

Đánh giá về lực lượng được gọi lên tập trung, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu quan trọng này, đặc biệt VCK World Cup 2023, chúng tôi đã gọi nhiều gương mặt trẻ để họ làm quen với việc tập luyện cũng như thi đấu ở đội tuyển nữ Việt Nam.

Tất cả các cầu thủ phải thật nỗ lực và luôn luôn có sự cố gắng để hoàn thiện mình, đáp ứng yêu cầu cũng như phong cách huấn luyện của ban huấn luyện đề ra. Vòng loại 1 Olympic sắp tới tuy chúng ta gặp Afghanistan và Nepal - những đối thủ có thứ hạng thấp hơn, nhưng không vì thế mà đội tuyển nữ Việt Nam chủ quan. Chúng tôi sẽ phải tập trung tối đa để tiếp tục hướng tới các giải đấu tiếp theo".

(VIDEO: HIGHLIGHTS Việt Nam vs Thái Lan - Huỳnh Như lừa bóng qua thủ môn ghi tuyệt phẩm)
Theo dõi Sports442 trên