sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Triệu tập quân số 'khổng lồ' lên tuyển, HLV Troussier khiến cả Đông Nam Á phải ngơ ngác

Chủ nhật, 28/05/2023 18:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Dự kiến trong đợt tập trung đội tuyển vào tháng 6, HLV Troussier sẽ gọi số lượng cầu thủ "khổng lồ" chưa từng có.

Ngay sau SEA Games 32, HLV Troussier cùng các cộng sự đã có mặt ở nhiều sân cỏ tại V-League cũng như hạng Nhất để đánh giá phong độ của các cầu thủ cũng như tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐTQG cũng như U23 Việt Nam. 

Dự kiến trong tuần tới, chiến lược gia người Pháp sẽ công bố danh sách ở cả hai đội tuyển. Và theo thông tin mới nhất từ VFF được tờ Vietnamnet đăng tải, nhà cầm quân người Pháp có thể triệu tập khoảng 30 cầu thủ ở mỗi đội. Như vậy, tổng quân số của ĐTQG Việt Nam cũng như U23 Việt Nam đợt tập trung tháng 6 này có thể lên đến 60 cầu thủ.

viet nam hoi quan
HLV Philippe Troussier cùng lúc chỉ đạo U23 và tuyển Việt Nam hội quân trong tháng 6

Đây là lần thứ 2 HLV Troussier phải gánh vác "trách nhiệm kép". Trước đó, trong đợt tập trung hồi tháng 3, vị tân thuyền trưởng này vừa cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho giải giao hữu Doha Cup, vừa cùng ĐT Việt Nam hội quân nhanh trong 5 ngày.

Tuy nhiên lần hội quân tới có thể HLV Troussier sẽ quan tâm nhiều hơn tới tuyển Việt Nam bởi vào ngày 15/6 tới đội có trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) trên sân Lạch Tray. Việc Panda Cup 2023 bất ngờ hoãn giúp HLV Troussier không bị "phân thân", tuy nhiên U23 Việt Nam cũng rất cần những "quân xanh" chất lượng trong đợt tập trung sắp tới, nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2024. 

dt viet nam
Người hâm mộ chờ đón nhiều cái tên được HLV Troussier gọi lên tuyển

Liên quan tới danh sách tuyển Việt Nam, HLV Troussier khả năng rất cao sẽ có đầy đủ những cái tên xuất sắc nhất do thời điểm FIFA Days buộc các CLB cả trong nước lẫn nước ngoài phải nhả quân. Vấn đề được người hâm mộ quan tâm nhất là bộ ba cầu thủ xuất ngoại gồm Quang Hải, Công Phượng và Văn Toàn có được ông Troussier triệu tập khi thường xuyên phải ngồi dự bị ở đội bóng chủ quản?

Trong phát biểu mới nhất, cả Công Phượng và Văn Toàn đều thừa nhận việc ông thầy người Pháp có gọi nhiều cá nhân và nhiều cựu binh khác lên tuyển Việt Nam hay không vẫn còn phải chờ.

Theo dõi Sports442 trên