sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

Sét đánh ngang tai, HLV Troussier nhận hung tin trước trận ra mắt 'kinh điển' cùng ĐT Việt Nam

Thứ tư, 31/05/2023 07:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước ngày ĐT Việt Nam hội quân cho FIFA Days tháng 6, HLV Troussier lại phải nhận tin không vui về lực lượng.

Trong thời gian vừa qua, HLV Troussier đã có mặt ở khắp các sân cỏ tại V-League. Chiến lược gia người Pháp dự khán nhiều trận đấu với mục đích sớm hoàn thiện bản danh sách ĐT Việt Nam cho đợt tập trung vào thời gian FIFA Days tháng 6 tới đây cùng trận giao với Hồng Kông cũng như Syria. 

Đợt FIFA Days tháng 6 này cũng là màn ra mắt chính thức của HLV Troussier trên cương vị thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam. Trước đó hồi tháng 3, chiến lược gia người Pháp có lên danh sách hội quân nhưng đội tuyển chỉ tập trung trong 5 ngày và không có trận giao hữu nào. Bởi vậy người hâm mộ bóng đá nước nhà rất tò mò và chờ đợi về màn thể hiện của ĐT Việt Nam dưới thời tân thuyền trưởng vào tháng 6 này. 

hlv troussier
HLV Troussier thường xuyên có mặt ở khắp các sân cỏ tại V-League sau SEA Games 32

Tuy nhiên, trước ngày công bố danh sách, nhà cầm quân 68 tuổi đã nhận tin dữ về nhân sự. Theo đó, tiền vệ Lê Văn Đô vừa dính một chấn thương khá nặng ở trận CAHN hòa Khánh Hòa tại vòng 10 V-League 2023 tối ngày 30/5.

Chấn thương này có nguy cơ khiến Văn Đô phải chia tay với sân cỏ trong khoảng thời gian không hề ngắn. HLV Flavio Cruz của CLB CAHN chỉ tiết lộ sơ bộ: "Với tình hình của Văn Đô, tôi chưa nắm được. Bác sĩ sẽ kiểm tra và xác định tình hình sau". 

Đây là tổn thất lớn cho đội bóng nghành công an cũng như các cập độ đội tuyển Việt Nam bởi Văn Đô có phong độ rất cao trong thời gian qua. Trở về từ SEA Games 32, cầu thủ sinh năm 2001 vẫn biết chớp lấy thời cơ và tỏa sáng trong một môi trường có tính cạnh tranh cao như ở CAHN. Anh cũng đã có cho mình một siêu phẩm rất đẹp vào lưới SLNA ở vòng 9.

van do
Văn Đô chấn thương nặng trong ngày CAHN bị Khánh Hòa cầm chân 0-0 ở vòng 10 V-League.

Bên cạnh Lê Văn Đô, hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng bị đau ở trận hòa của CAHN. Tuyển thủ quê Hải Dương cũng đang có phong độ cao với 2 bàn, 1 kiến tạo sau 3 trận kể từ khi V-League trở lại, hứa hẹn góp mặt ở ĐT Việt Nam tại FIFA Days.

Theo dõi Sports442 trên