sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

Sếp lớn AFF tuyên bố chắc nịch, khẳng định ĐT Việt Nam sẽ dự World Cup 2026

Chủ nhật, 01/10/2023 15:17 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á - Khiev Sameth tin tưởng ĐT Việt Nam có thể tham dự VCK World Cup 2026.

Sáng ngày 1/10, Đại hội thường niên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) năm 2023 diễn ra tại TP HCM. Việt Nam vinh dự là quốc gia được AFF tín nhiệm trao quyền đăng cai tổ chức kỳ Đại hội năm nay, đồng thời khẳng định với uy tín và kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn của bóng đá khu vực và châu lục.

Nhân dịp diễn ra sự kiện, ông Khiev Sameth – Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á đã dành thời gian trao đổi về công tác tổ chức của Việt Nam cũng như dự báo về sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Trong đó, người đứng đầu của AFF tin tưởng về khả năng dự World Cup của ĐT Việt Nam:

PARK2700-768x457
Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á tin tưởng Việt Nam sẽ tham dự World Cup 2026

"Trong thời gian vừa qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích ấn tượng và luôn thể hiện là lá cờ đầu của bóng đá Đông Nam Á trên trường quốc tế, đặc biệt đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền thi đấu VCK bóng đá nữ thế giới 2023.

Điều đó cho thấy VFF đã có chiến lược và định hướng đúng đắn trong hoạt động quản lý, điều hành và phát triển bóng đá. Tôi biết ĐT Việt Nam đang hướng đến World Cup 2026. Cá nhân tôi rất mong đợi ĐT Việt Nam sẽ góp mặt ở World Cup 2026 và tôi tin tưởng các bạn sẽ hoàn thành mục tiêu.

IMG_4790
Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chính thức đại diện AFF tham gia Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2023 – 2027

Việc Đại hội AFF đã đón tiếp các đại diện của FIFA, AFC và đại diện của LĐBĐ châu Âu cho thấy vai trò của AFF đối với bóng đá quốc tế đang có những thay đổi tích cực. AFF tin rằng với sự tham gia tích cực của Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, bóng đá Đông Nam Á sẽ đến được với châu Á và thế giới. Bóng đá Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á sẽ cùng nỗ lực cho sự phát triển chung".

Ngoài ra bóng đá Việt Nam cũng đón tin vui trong sự kiện lần này khi Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chính thức trở thành đại diện AFF tham gia Thường vụ AFC nhiệm kỳ 2023-2027. Đây là lần thứ 4 liên tiếp ông Trần Quốc Tuấn góp mặt trong Thường vụ AFC khi nhận đươc sự tín nhiệm cao của Đại hội.

Theo dõi Sports442 trên