sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Indonesia 'mở cờ trong bụng' khi thấy Đoàn Văn Hậu hụt suất dự World Cup

Thứ sáu, 03/11/2023 16:45 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia tỏ ra hào hứng khi 2 trụ cột của ĐT Việt Nam vắng mặt ở Vòng loại World Cup 2026 vì chấn thương.

Như chúng tôi đã thông tin trước đó, trong danh sách ĐT Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2026 sẽ không có sự góp mặt của hậu vệ Đoàn Văn Hậu và tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Lý do là vì hai ngôi sao thuộc biên chế CLB Công an Hà Nội vẫn đang trong quá trình điều trị hồi phục sau chấn thương.

Sự vắng mặt của hai ngôi sao này chắc chắn sẽ là tổn thất không nhỏ với ĐT Việt Nam. Dưới thời HLV Park Hang Seo, Quang Hải hay Văn Hậu được biết đến như hai mắt xích cực kỳ quan trọng trong lối chơi của đoàn quân áo đỏ. 

van hau
Cả Văn Hậu và Quang Hải đều vắng mặt ở đợt hội quân tháng 11 của ĐT Việt Nam

Tuy nhiên với đối thủ của chúng ta tại vòng loại World Cup như Indonesia, đây lại là thông tin đáng mừng. Bình luận về danh sách của ĐT Việt Nam, tờ Bola Okezone của Indonesia gây chú ý khi giật tít: "Việt Nam vắng 2 cầu thủ ngôi sao, ĐT Indonesia có cơ hội vượt qua Những Chiến binh Sao Vàng ở Vòng loại World Cup 2026".

Bola Okezone chia sẻ: "Trước giải đấu quan trọng này, Việt Nam không thể tung vào sân tất cả những cầu thủ tốt nhất. HLV Troussier không triệu tập những cái tên như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu.

Như chúng ta đã biết, hai cầu thủ này đều là nhân tố trụ cột của ĐT Việt Nam. Đoàn Văn Hậu là thành trì của Việt Nam. Trong khi đó, Quang Hải được biết đến là đầu tàu tấn công của ĐT Việt Nam từ năm 2017.Sự vắng mặt của 2 cái tên trên có nguy cơ khiến ĐT Việt Nam nhận kết quả tiêu cực.

ĐT Việt Nam có thể trượt dốc khi gặp Iraq trên sân nhà cũng như chuyến làm khách của Philippines. Nếu Việt Nam sa sút ở 2 trận đầu, điều này có thể mang lại lợi ích cho ĐT Indonesia trong việc tạo ra khoảng cách với Những Chiến binh Sao Vàng".

vau hau
Văn Hậu được xem là "nỗi ám ảnh" của ĐT Indonesia

Ở sân chơi khu vực, cả Văn Hậu và Quang Hải đều là "nỗi ám ảnh" của ĐT Indonesia. Gần nhất trong chiến dịch AFF Cup 2022, hậu vệ người Thái Bình đã xuất hiện trên hầu hết các mặt báo Indonesia bởi lối chơi rắn, nhiều lần có những pha tranh chấp gây tranh cãi với các cầu thủ xứ vạn đảo. 

Theo dõi Sports442 trên