sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Phía Thái Lan tha thiết mời HLV Kiatisak đảm nhận trọng trách cao cả hơn HLV

Thứ hai, 13/03/2023 13:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, HLV Kiatisak được cho là đã nhận được lời mời hấp dẫn từ phía Thái Lan về việc đảm nhận vị trí đặc biệt.

Mới đây, ứng viên Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) - Piyapong Pew-on lên kế hoạch đưa HLV Kiatisuk Senamuang trở lại quê nhà làm việc nếu vị này trúng cử. Kế hoạch này của ông Piyapong Pew-on nhằm hướng tới mục tiêu đưa bóng đá Thái Lan tham dự VCK World Cup 2026.

Cụ thể, tờ Thairath đưa tin: "Ông Piyapong có kế hoạch mời Kiatisuk về làm Tổng thư ký FAT và mời HLV người Nhật - Akira Nishino, trở lại đội tuyển Thái Lan. Bởi vì cả hai đều có năng lực và kinh nghiệm quản lý, đặc biệt là khả năng kết nối với các nhân vật bóng đá Thái Lan có uy tín".

hlv kiatisak thai lan

Trước đó, FAT cũng nhiều lần đánh tiếng muốn HLV Kiatisak quay trở lại dẫn dắt ĐTQG Thái Lan. Trong quá khứ, "Zico Thái" từng giúp bóng đá xứ chùa Vàng giành được những thành công nhất định. Ông từng giúp đội tuyển Thái Lan vô địch AFF Cup 2014, 2016 và đặc biệt là giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2018. 

Không chỉ vậy, thời còn khoác áo ĐTQG Thái Lan, Kiatisak được coi là một trong những chân sút vĩ đại nhất lịch sử bóng đá nước này cũng như khu vực Đông Nam Á. Theo đó, trong sự nghiệp 18 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, nhà cầm quân của CLB HAGL hiện tại đã thi đấu tổng 339 trận và ghi được 251 bàn thắng.

hlv kiatisak hagl
HLV Kiatisak vẫn tiếp tục đồng hành cùng CLB HAGL trong thời gian tới

Dẫu nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ Thái Lan, song HLV Kiatisak vẫn quyết định đồng hành cùng CLB HAGL thêm 2 mùa giải nữa

Sau 4 vòng đấu, đội bóng phố Núi chỉ có được 4 điểm với 4 trận hòa, qua đó tạm xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Hiện tại, V-League 2023 đang tạm nghỉ để nhường chỗ cho các đợt tập trung của U23 Việt Nam. Đây là khoảng thời gian quý giá để thầy trò HLV Kiatisak nhìn nhận lại và có những điều chỉnh hợp lý trước khi mùa giải năm nay trở lại.

(VIDEO: Kiatsak - Huyền thoại của bóng đá Thái Lan và HAGL)
Theo dõi Sports442 trên