sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

'Phù thủy trắng' dọn sạch tàn dư của thầy Park, sử dụng toàn hậu thuẫn người Việt cho chiến dịch World Cup

Thứ năm, 16/02/2023 14:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Philippe Troussier sẽ có một đội ngũ trợ lý mới toanh khi lên nắm quyền thuyền trưởng tại ĐTQG cũng như U23 Việt Nam.

Như vậy sau thời gian úp mởi, chiều 16/2 VFF đã chính thức công bố chiến lược gia 65 tuổi người Pháp - Philippe Troussier sẽ là người kế nhiệm thầy Park dẫn dắt đồng thời ĐTQG cũng như đội U23 Việt Nam trong tương lai. 

Đương nhiên khi trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam, ông Philippe Troussier cũng sẽ có 1 dàn trợ lý mới của riêng mình, khả năng rất cao là sẽ không giữ lại bất kỳ cái tên nào dưới thời HLV Park Hang Seo, kể cả đó là trợ lý người Việt Nam.

HLV Troussier
Gần như chắc chắn, HLV Troussier sẽ dẫn dắt ĐT Việt Nam thời gian tới

Theo VTC News, 2 trợ lý chuyên môn mà HLV Philippe Troussier lựa chọn là HLV Nguyễn Việt Thắng và HLV Mai Xuân Hợp. Cả 2 cựu tuyển thủ quốc gia này đều từng làm việc cùng ông Troussier trong giai đoạn nhà cầm quân người Pháp làm việc ở PVF và U18 Việt Nam.

HLV Nguyễn Việt Thắng là người vừa dẫn dắt CLB Cần Thơ ở mùa giải 2022, từng làm việc tại Trung tâm bóng đá PVF (nơi ông Troussier làm giám đốc kỹ thuật và cố vấn). HLV Mai Xuân Hợp đang làm trợ lý cho HLV trưởng Velizar Popov tại CLB Thanh Hoá. Cựu hậu vệ này từng là cộng sự của HLV Troussier ở đội tuyển U18 Việt Nam.

Ngoài ra, HLV Philippe Troussier cũng vừa điền tên thêm 1 trợ lý ngôn ngữ và 1 trợ lý phân tích số liệu từng có thời gian làm việc cùng mình tại PVF. Nhà cầm quân người Pháp có thể mang theo 1-2 trợ lý người nước ngoài.

hlv Philippe Troussier
HLV Philippe Troussier sẽ có dàn trơ lý mới toanh khi dẫn dắt ĐT Việt Nam (Nguồn: VFF)

Dễ nhận thấy HLV Philippe Troussier mong muốn rằng các trợ lý người Việt Nam sẽ chiếm đa số trong thành phần ban huấn luyện của mình. Điều này khác hoàn toàn với người tiền nhiệm Park Hang Seo khi thành phần trợ lý của ông phần lớn đều là người Hàn Quốc. 

Theo các nguồn tin uy tín, dự kiến sau 17/2 LĐBĐ Việt Nam sẽ chính thức công bố hợp đồng với HLV Philippe Troussier. Dự kiến mức lương mà "phù thủy trắng" nhận chưa đến 60.000 USD/tháng, không quá chênh lệch với thầy Park (50.000 USD/tháng). Mức lương này thấp hơn rất nhiều so với đồn đoán trước đó cũng như mức lương mà chiến lược gia từng nhận được khi còn làm việc cho trung tâm bóng đá PVF. 

VIDEO: HLV Park Hang Seo động viên ĐT Việt Nam tại AFF Cup 
Theo dõi Sports442 trên