sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

U23 Việt Nam chốt ban cán sự "lạ lùng": 5 cầu thủ thay phiên làm đội trưởng

Thứ ba, 21/03/2023 10:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã chốt ban cán sự của U23 Việt Nam với nhóm đội trưởng gồm 5 cầu thủ.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện ở Qatar để chuẩn bị tham dự Doha Cup 2023 diễn ra tại đây. Và trước thềm bước vào giải đấu, HLV trưởng Philippe Troussier mới đây đã lựa chọn ra bán cán sự của đội. 

Theo đó, chiến lược gia người Pháp không bầu hay chỉ định ban cán sự gồm đội trưởng, đội phó, mà chọn ra 5 cầu thủ luân phiên nhau đeo băng thủ quân ĐT U23 Việt Nam. Cụ thể, nhóm 5 cầu thủ này bao gồm: Phan Tuấn Tài, Vũ Tiến Long, Quan Văn Chuẩn, Lương Duy Cương và Võ Hoàng Minh Khoa.

Tuỳ tình hình từng trận đấu, HLV Philippe Troussier sẽ quyết định ai là người đeo băng đội trưởng trong số 5 cầu thủ này. Trong đó, Lương Duy Cương đã từng một lần được trao cơ hội đeo băng đội trưởng trong trận giao hữu của U23 Việt Nam và CLB Phú Thọ mới đây.

luong duy cuong
Lương Duy Cương từng đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam trong trận đấu mới đây

Về quá trình tập luyện, U23 Việt Nam đang nỗ lực làm quen với khung giờ thi đấu muộn của Doha Cup bằng việc tập luyện trong khung giờ tương tự. Theo đó, buổi tập hôm qua (20/3) của đội bắt đầu từ 22h00 giờ địa phương (2h sáng 21/3 giờ Việt Nam) và kết thúc vào 0 giờ (4h sáng giờ Việt Nam).

Trong buổi tập, HLV Troussier tiếp tục triển khai giáo án rèn khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhỏ ít chạm. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng yêu cầu các học trò tích cực đeo bám và thu hồi bóng từ chân đối thủ một cách nhanh nhất. Ở nửa cuối buổi tập, ông chia đội hình luyện các bài chiến thuật trên phạm vi nửa sân.

hlv troussier vs u23 viet nam

Thời điểm U23 Việt Nam ra sân tập luyện là khoảng thời gian vốn là khung giờ ngủ nghỉ tại Việt Nam nên các cầu thủ khó tránh khỏi cảm giác buồn ngủ. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của đội ngũ các bác sỹ thông qua chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cũng như điều chỉnh lịch tập luyện theo múi giờ mới, nên các cầu thủ cũng dần có sự làm quen và thích nghi tương đối tốt.

Theo lịch thi đấu, U23 Việt Nam sẽ chạm trán Iraq và UAE trong hai loạt trận đầu tiên vào ngày 22/3 và 25/3. Dựa trên kết quả hai trận này, đoàn quân của HLV Troussier sẽ có thêm một trận nữa vào ngày 28/3.

(VIDEO: Cận cảnh thắng lợi đầu tiên của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier)
Theo dõi Sports442 trên