sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

ĐT nữ Việt Nam lặng lẽ về nước, khung cảnh khác hẳn so với VCK World Cup

Chủ nhật, 01/10/2023 15:32 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại sân bay Nội Bài vào chiều ngày 1/10 sau hành trình ngắn ngủi tại ASIAD 2023.

Mặc dù đã giành được 2 chiến thắng trước Nepal và Bangladesh nhưng trận thua đậm 0-7 trước Nhật Bản khiến ĐT nữ Việt Nam trở thành đội xếp nhì bảng duy nhất bị loại. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ngậm ngùi lỡ vé vào tứ kết môn bóng đá nữ ASIAD dù đều bằng điểm với 3 đội còn lại.

14h45 chiều nay (1/10), ĐT nữ Việt Nam hạ cánh tại sân bay Nội Bài, kết thúc hành trình tại ASIAD 19. Dù phải dừng chân tại vòng bảng nhưng giải đấu này là kinh nghiệm quốc tế quan trọng cho các cầu thủ trẻ học hỏi, hướng đến các mục tiêu sắp tới.

Hành trình trở về Việt Nam của ĐT nữ Việt Nam gồm 2 chặng, kéo dài gần 8 tiếng với một điểm quá cảnh tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc. Khác với khung cảnh rất đông người hâm mộ chào đón sau khi kết thúc VCK World Cup nữ 2023 ở Úc và New Zealand, lần trở về này của ĐT nữ Việt Nam đìu hiu và vắng vẻ hơn rất nhiều do không nhận được sự quan tâm như trước.

IMG_8420-e1696150323618
ĐT nữ Việt Nam lặng lẽ về nước sau thất bại ở ASIAD 2023

Chia sẻ sau giải đấu, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Giải đầu lần này các cầu thủ chưa đạt được phong độ tốt nhất và vẫn còn những thiếu sót. Tuy nhiên, qua những trận đấu như thế này, các cầu thủ sẽ rút ra được nhiều bài học để trưởng thành hơn.

Trong quá trình tập huấn tại châu Âu, cầu thủ có được sự hưng phấn và thi đấu khá tốt. Tuy nhiên, sau khi trở về từ VCK World Cup nữu, thể trạng của cầu thủ đã đi xuống. Bên cạnh đó, tại giải đấu này, chúng tôi thiếu vắng những trụ cột nên cần bổ sung thêm các gương mặt trẻ để khoả lấp”.

Sau khi trở về, các cầu thủ sẽ có quãng nghỉ gần 1 tuần trước khi tập trung trở lại để chuẩn bị cho chiến dịch mới tại Vòng loại 2 Olympic Paris 2024. Tại vòng loại này, ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng C cùng các đội bóng khá mạnh là Nhật Bản, Uzbekistan và Ấn Độ.

Theo dõi Sports442 trên