sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Thầy Chung nói điều khó hiểu về cách dụng binh, ĐT nữ Việt Nam xác định có tướng tài mát tay

Thứ hai, 03/07/2023 11:24 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trưởng đoàn dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tham dự World Cup đã lộ diện sau những chia sẻ quan trọng của HLV Mai Đức Chung.

VCK World Cup nữ 2023 đã cận kề. Lúc này Huỳnh Như và các đồng đội cũng đã hoàn thành những khâu chuẩn bị cuối cùng. Theo đánh giá của HLV Mai Đức Chung thì ĐT nữ Việt Nam đã chuẩn bị xong đến 99%. Trước đó, vị thuyền trưởng 72 tuổi cũng đã hoàn thiện và công bố 23 cầu thủ tham dự World Cup. Lý giải về sự lựa chọn của mình, vị thuyền trưởng cho biết:

"Tôi ưu tiên một vị trí có 2 người để có thể thay thế nhau. Hoặc là 1 cầu thủ có thể đá được nhiều vị trí. Tôi đã loại 5 cầu thủ không phải vì họ kém, mà là vì vị trí của họ trùng nhau. Mỗi lần tập trung, ĐT nữ Việt Nam luôn có người bị trả về. Lần này cũng vậy thôi. Tất nhiên tôi phải động viên họ. Quy định của World Cup thì chỉ được đem theo 23 người thôi. Do đó, chúng tôi phải có tính toán hợp lý". 

hlv mai duc chung
HLV Mai Đức Chung tiết lộ ĐT nữ Việt Nam chuẩn bị xong 99% cho World Cup

Bên cạnh sự chuẩn bị của thầy trò HLV Mai Đức Chung thì một vấn đề cũng rất được người hâm mộ quan tâm là vị trí trưởng đoàn của ĐT nữ Việt Nam. Đây luôn là vị trí cực ký quan trọng, đặc biệt ở giải đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, vị trí "ghế nóng" này lại càng kén tướng. 

Và mới nhất, LĐBĐ Việt Nam VFF đã thống nhất lựa chọn ông Trương Hải Tùng là trưởng đoàn dẫn dắt ĐT Việt Nam tham dự ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Ông Hải Tùng được xem là người khá "mát tay" khi trước đó từng cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung làm nên lịch sử khi đánh bại Đài Loan và Thái Lan ở loạt đấu play-off Asian Cup 2022, qua đó giành vé dự World Cup. 

dt nu viet nam
Trưởng đoàn Trương Hải Tùng cùng HLV Mai Đức Chung ở Asian Cup 2022

Sự xuất hiện của một trưởng đoàn "mát tay" như ông Trương Hải Tùng được kỳ vọng sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam chinh phục hành trình khó khăn phía trước một cách may mắn. World Cup là giải đấu mà Huỳnh Như cùng đồng đội đặt mục tiêu giành 1 điểm, đồng thời thể hiện được khí chất, tinh thần của bóng đá nữ Việt Nam trong lần đầu tiên bước ra sân chơi thế giới.​

Theo dõi Sports442 trên