sports442.com
Chủ nhật, 12/05/2024

Báo New Zealand chỉ ra 'kịch bản sáng nhất' cho ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Thứ hai, 03/07/2023 12:11 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ báo của New Zealand mới đây đưa ra những đánh giá về các đội bóng tại bảng E, đồng thời chỉ ra kịch bản khả thi nhất dành cho ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023.

Tại VCK World Cup 2023, những lá thăm may rủi đưa ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E cùng với Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi Mỹ hiện là Nhà Đương kim vô địch, còn Hà Lan là Đương kim Á quân giải đấu, trong khi Bồ Đào Nha được coi là một ẩn số vì cũng lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh như Việt Nam.

Mới đây, hãng truyền thông Stuff của New Zealand đưa ra nhận định tổng quan về các đội bóng thuộc bảng E, đồng thời dự đoán kết quả của ĐT nữ Việt Nam.

Cụ thể, Stuff dự đoán: "Hạn chế số lần thủng lưới là một trong những mục tiêu của tuyển nữ Việt Nam. Trận mở màn của tuyển Việt Nam trước Mỹ có thể sẽ là trận thua rất đậm của giải đấu và điều tương tự cũng có thể xảy ra khi họ chạm trán Hà Lan.

Tuy nhiên ở trận đấu còn lại của Việt Nam gặp đội cũng lần đầu tiên dự World Cup là Bồ Đào Nha, đây sẽ là cơ hội tốt nhất để tuyển Việt Nam giành được kết quả tích cực".

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam dự sẽ gặp không ít khó khăn trước các đối thủ mạnh tại VCK World Cup năm nay

Bên cạnh đó, hãng tin của châu Úc cũng chỉ ra những nhân tố của ĐT nữ Việt Nam dự sẽ tỏa sáng tại sân chơi Thế giới sắp tới.

"Nguyễn Thị Tuyết Dung nổi tiếng vào năm 2015 khi cô ghi bàn trực tiếp từ 2 quả phạt góc trong một trận đấu với Malaysia. Bàn đầu tiên được cô thực hiện bằng chân trái và bàn thứ hai bằng chân phải, tại giải AFF Cup nữ.

Huỳnh Như năm ngoái đã trở thành cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam ký hợp đồng với một đội bóng ở châu Âu, gia nhập Lank FC (Bồ Đào Nha).

Phạm Hải Yến là cây săn bàn tốt bậc nhất ở giải VĐQG, từng ghi 6 bàn trong một trận cho ĐTQG vào năm 2021 khi họ đánh bại Maldives 16-0 ở AFF Cup nữ".

hai yen huynh nhu tuyet dung
Hải Yến (12), Huỳnh Như (9) và Tuyết Dung (7) là 3 cái tên được tin tưởng sẽ tỏa sáng tại World Cup sắp tới

Ngoài ra, trang Stuff cũng đưa ra dự đoán rằng hai đội Mỹ và Hà Lan với trình độ vượt trội sẽ không gặp nhiều khó khăn ở vòng bảng để có vé vào vào vòng knock-out.

ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7 tới. Tại đây, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu gặp New Zealand vào lúc 12h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/7 trên sân McLean Park. Sau đó 5 ngày, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ đối đầu ĐT nữ Tây Ban Nha.

Theo lịch thi đấu tại World Cup, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp Mỹ vào ngày 22/7, sau đó lần lượt chạm trán Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Theo dõi Sports442 trên