sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Sau Bồ Đào Nha, đến lượt 'cơn lốc màu da cam' gửi chiến thư không khoan nhượng đến Việt Nam

Thứ hai, 03/07/2023 15:16 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Hà Lan, một trong những đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup nữ 2023 vừa có màn chạy đà cực chất lượng.

ĐT nữ Hà Lan - một trong những đối thủ nặng ký nhất của ĐT nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023 đã chứng minh đẳng cấp của mình trước thềm giải đấu bằng chiến thắng hủy diệt trước ĐT Bỉ. Mặc dù chỉ hơn đối thủ 10 bậc trên BXH FIFA nhưng đội bóng được mệnh danh là "cơn lốc màu da cam" đã cho thấy sự vượt trội hoàn toàn.

Ngay trong hiệp 1, lưới của tuyển nữ Bỉ đã 3 lần rung lên bởi các pha lập công của Lieke Martens, Sherida Spitse (phạt đền) và Lineth Beerensteyn. Sang hiệp 2, ĐT nữ Hà Lan dù không tạo ra sức ép lớn như trước nhưng vẫn dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ những pha lập công của Victoria Pelova và Katja Snoeijs, qua đó khép lại trận giao hữu với chiến thắng tưng bừng 5-0. 

dt nu ha lan
ĐT nữ Hà Lan phô diễn sức mạnh trên cơ hoàn toàn đối thủ Bỉ

Trước Bỉ, ĐT nữ Hà Lan cũng từng có 2 trận giao hữu chất lượng khác gặp Đức và Ba Lan. Các học trò của HLV Andries Jonker để thua Đức 0-1 vào ngày 8/4 nhưng sớm sốc lại tinh thần để giành chiến thắng đậm 4-1 trước Ba Lan sau đó 4 ngày. 

Tại VCK World Cup nữ 2023, Hà Lan nằm chung bảng E với nhà ĐKVĐ thế giới Mỹ, ĐT nữ Việt Nam và một đại diện cùng khu vực châu Âu là Bồ Đào Nha. Theo lịch thì thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với "Cơn lốc màu da cam" ở lượt trận cuối vòng bảng, trên sân Forsyth Barr (TP.Dunedin, New Zealand) vào lúc 14 giờ ngày 1/8.

Huỳnh Như và các đồng đội cũng đã hoàn tất những thủ tục cuối cùng trước khi lên đường sang New Zealand chuẩn bị cho ngày hội bóng đã nữ lớn nhất hành tinh. Được biết, khâu chuẩn bị này về cơ bản đã hoàn tất 99%. 

dt nu ha lan
Hà Lan là một trong những đối thủ của ĐT nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023

Điều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đắn đo lúc này là về tình hình chấn thương của thủ quân Huỳnh Như và trung vệ Chương Thị Kiều. Cả 2 vẫn chưa thể đạt 100% thể lực. Tuy nhiên HLV Mai Đức Chung và ban huấn luyện đã có những tính toán, bao gồm cả phương án dự phòng cho trường hợp xấu nhất. 

Theo dõi Sports442 trên