sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Thái Lan vui mừng khôn xiết vì đội nhà có kết quả giống ĐT Việt Nam trước Hong Kong

Thứ ba, 20/06/2023 11:50 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thuyền trưởng ĐT Thái Lan bày tỏ sự hài lòng khi giành kết quả tương tự ĐT Việt Nam ở FIFA Day tháng 6/2023.

Tối ngày 19/6, ĐT Thái Lan có trận giao hữu thứ 2 trong khuôn khổ FIFA Days chạm trán đối thủ Hong Kong - đội bóng vừa để thua Việt Nam trong cuộc so kè cách đây 4 ngày. 

Với dàn hảo thủ chất lượng, "Voi chiến" cho thấy sự tự tin và là đội kiểm soát bóng nhiều hơn dù phải thi đấu trên sân khách. Đáng tiếc hàng công của ĐT Thái Lan lại tỏ ra vô duyên và thiếu một chút may mắn ở những tình huống dứt điểm cuối cùng. Điều này khiến đại diện Đông Nam Á chỉ có được chiến thắng 1-0. Kết quả này cũng giống với kết quả trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Hong Kong hôm 15/6. 

dt thai lan
Tương tự Việt Nam, Thái Lan thắng sát nút Hong Kong 1-0

Tuy vậy theo HLV Mano Polking thì ông hài lòng với chiến thắng này của ĐT Thái Lan: "Nhìn chung, tôi hài lòng về kết quả trận đấu. Trận này, chúng tôi trở lại với thứ bóng đá của mình và đã chơi tốt. Điều quan trọng là ĐT Thái Lan đã không thua trận đấu nào tại FIFA Day lần này. 

"Chúng tôi đã cố gắng rất nhiều. Chúng tôi đã tạo ra tốc độ. Chúng tôi cũng có rất nhiều cơ hội ghi bàn. Nhưng để có được bàn thắng, chúng tôi phải chờ đến hiệp hai. Cuối trận, Hong Kong tấn công dồn dập và toàn đội đã phải chơi vất vả. Nhưng các cầu thủ đã giúp đỡ lẫn nhau. Thật may là chúng tôi không còn phạm sai lầm như trận trước", thuyền trưởng ĐT Thái Lan nhấn mạnh. 

HLV Polking nói thêm: "Ở đợt tập trung này, ĐT Thái Lan thiếu vắng nhiều trụ cột và trao cơ hội cho các cầu thủ mới. Sắp tới, chúng tôi sẽ có những bài kiểm tra ở King"s Cup hay các trận giao hữu ở châu Âu trước Asian Cup". 

hlv polking
HLV Polking tự hào vì đội nhà giành chiến thắng trước Hong Kong

Như vậy ĐT Thái Lan đã kết thúc FIFA Days tháng 6 bằng một trận hòa 2-2 trước Đài Loan và một chiến thắng trước Hong Kong. Theo tính toán, đội bóng xứ chùa Vàng sẽ nhận thêm khoảng 3,9 điểm từ FIFA để tăng 1 bậc lên hạng 113 thế giới.

Theo dõi Sports442 trên