sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thái Lan hóa Việt Nam khi gặp ‘đối cứng’ Hồng Kông, thắng tối thiểu để giữ gìn bộ mặt của Đông Nam Á

Thứ hai, 19/06/2023 21:04 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan phải rất vất vả mới có được chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Hồng Kông ở lượt trận thứ 2 của FIFA Days tháng 6.

So với trận đấu gặp Việt Nam, Hồng Kông không có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Bên phía Thái Lan, sau trận hòa 2-2 thất vọng trước Đài Loan thì HLV Polking đã quyết định tung bộ 3 Chanathip, Dangda và Supachok ra sân ngay từ đầu. Chính vì thế ngay từ những phút đầu trận, Thái Lan đã hoàn toàn áp đảo Hồng Kông dù phải thi đấu trên sân khách.

đt thai lan
ĐT Thái Lan chạm trán đối thủ Hồng Kông trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6

Tuy nhiên Thái Lan tấn công nhiều mà cũng không thể ghi nổi bàn thắng trong hiệp 1. “Voi chiến” sở hữu rất nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng. Chanathip như thường lệ vẫn là trung tâm của những đường lên bóng bên phía Thái Lan. Trong khi đó Hồng Kông vẫn đá khá giống trận gặp Việt Nam khi chịu khó lùi sâu phòng ngự và tích cực áp sát giành lại bóng.

Phải đến phút thứ 63, Thái Lan mới có được bàn mở tỷ số nhờ công của Dangda. Channarong Promsrikaew có đường chuyền vượt tuyến cực kỳ chính xác để lão tướng Dangda thoát xuống đối mặt. Cú sút của tiền đạo 35 tuổi là cực kỳ tinh tế dù góc dứt điểm đã là khá hẹp. 

Dangda
"Lão tướng" Dangda vẫn cho thấy sự nhạy bén của mình ở độ tuổi 35

Những phút còn lại trận đấu diễn ra tương đối tẻ nhạt. Hồng Kông dù sử dụng 1 loạt quyền thay đổi người nhưng không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó Thái Lan chủ động chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số. Chanathip dù không ghi bàn nhưng có thể coi là cầu thủ chơi hay nhất với khả năng cầm nhịp trận đấu cùng những đường chuyền chuyển đổi trạng thái rất nguy hiểm. 

Để thua với tỷ số 0-1 trước Thái Lan, Hồng Kông đã khép lại 2 trận đấu giao hữu của mình trong tháng 6 đều với những thất bại tối thiểu. Trước đó, đội bóng này cũng để thua Việt Nam 0-1. Dù sau đây cũng là những màn trình diễn đáng khen của Hồng Kông trước 2 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á.​

Theo dõi Sports442 trên