sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Huỳnh Như 'bỏ ngang', ĐT nữ Việt Nam bị đàn em châu Âu chặn đứng mạch thăng hoa

Thứ ba, 20/06/2023 07:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận thất bại trước U23 Ba Lan trong chuyến tập huấn tại châu Âu, qua đó bị ngắt mạch thăng hoa thời gian qua.

Hôm qua (19/6), ĐT nữ Việt Nam bước vào trận giao hữu với ĐT U23 nữ Ba Lan trên SVĐ Znicz Pruszków. Trận đấu này nằm trong khuôn khổ chuyến tập huấn của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại châu Âu, nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Ba Lan chủ động đẩy nhanh tốc độ và liên tục áp sát khiến ĐT nữ Việt Nam không có nhiều khoảng không gian để chơi bóng. Liên tục là những cơ hội được đội chủ nhà tạo ra song hàng thủ của Việt Nam vẫn đứng vững, trong đó phải kể tới những pha cản phá xuất sắc của thủ thành Kim Thanh.

u23 ba lan vs dt nu viet nam
U23 Ba Lan thi đấu lấn lướt trước ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Những phút sau đó, ĐT nữ Việt Nam dần lấy lại được thế trận. Dẫu vậy, khi đoàn quân của HLV Mai Đức Chung còn loay hoay tìm đường vào mành lưới đối phương thì đã phải nhận bàn thua.

Phút thứ 23, cầu thủ mang áo số 10 Magdalena Sobal đi bóng xuống biên phải trong khu vực 16m50, dứt điểm chính xác để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua, ĐT nữ Việt Nam dồn lên tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ và thế trận cũng được cải thiện hơn đối với đoàn quân áo đỏ.

Phút thứ 32, sau tình huống triển khai tấn công, đội trưởng Huỳnh Như bị đau và không thể tiếp tục trận đấu. Người vào sân thay cho cô là Nguyễn Thị Thuý Hằng.

Những phút cuối hiệp, ĐT nữ Việt Nam liên tục tạo ra các tình huống tấn công nhanh nhưng chưa thể xuyên phá được hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng về phía U23 nữ Ba Lan.

Bước sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung quyết định thay thủ môn Kim Thanh bằng Khổng Thị Hằng. Thủ môn này sau đó đã cản phá thành công cú sút của tiền đạo bên phía U23 Ba Lan, song vẫn phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 58 khi đội trưởng Gabriela Grzybowska dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Với mục tiêu thử nghiệm các vị trí, ban huấn luyện ĐT nữ Việt Nam đã thực hiện tới 7 sự thay đổi người sau đó. Sự thay đổi này cũng phát huy tác dụng khi đoàn quân áo đỏ đã tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương, song các chân sút lại đều bỏ lỡ.

dt nu viet nam vs u23 ba lan
ĐT nữ Việt Nam có bàn rút ngắn tỷ số trước U23 Ba Lan. Ảnh: VFF

Phải đến thứ 88, từ pha đá phạt, Thanh Nhã dứt điểm từ cự ly 25m, bóng bật ra và Vạn Sự băng xuống sút chéo góc ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho ĐT nữ Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu.

Thua trận này, ĐT nữ Việt Nam đã bị chặn đứng mạch trận thăng hoa trong chuyến tập huấn ở châu Âu. Trước đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã có được 2 chiến thắng liên tiếp trước các đại diện của nước Đức trong thời gian rèn quân tại nước này.

Sáng nay (20/6), ĐT nữ Việt Nam còn một buổi tập tại Ba Lan trước khi quay trở lại Frankfurt (Đức) để chuẩn bị cho trận đấu gặp ĐT nữ Đức vào ngày 24/6.

Theo dõi Sports442 trên