sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hà Nội FC gặp biến căng tại sân chơi C1 châu Á, trận chung kết với CLB của Ronaldo coi như xong

Thứ ba, 29/08/2023 20:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hà Nội FC sẽ phải đối diện với nhiều biến đổi khó khăn tại cúp C1 châu Á nếu đối thủ cùng bảng với đội bóng bỏ giải.

Trong một diễn biến mới nhất, đối thủ của Hà Nội FC tại đấu trường cúp C1 châu Á- CLB Wuhan Three Towns đã gặp biến cố lớn. Theo đó nhà tài trợ lớn nhất của đội bóng này là công ty bất động sản Shangwen sẽ chính thức rút lui khỏi hoạt động đầu tư bóng đá và ngừng rót vốn cho Wuhan Three Towns. 

Ngoài ra phía nhà tài trợ Shangwen cũng phát đi thông báo sẵn sàng bán CLB Wuhan Three Towns với mức giá 0 đồng. Thông tin này đang khiến làng bóng đá châu Á xông xao bởi Wuhan Three Towns là nhà ĐKVĐ Chinese Super League và còn đang đại diện quốc gia tỷ dân chuẩn bị chinh chiến tại đấu trường AFC Champions League. 

FVTCVrYVIAIe2r8
CLB Wuhan Three Towns có thể không tham dự AFC Champions League mùa này.

Theo tờ 163 của Trung Quốc thì kinh phí để duy trì hoạt động CLB Wuhan Three Towns trong 2 năm qua là 300 triệu NDT. Con số trên gây áp lực không nhỏ với tập đoàn Shangwen ở thời buổi kinh tế khó khăn nên họ muốn rút lui.

Cũng theo tờ 163, không loại trừ trường hợp xấu nhất là nhà ĐKVĐ Chinese Super League có thể sẽ phải rút lui khỏi đấu trường cúp C1 châu Á do không có kinh phí hoạt động:

"Nếu Shangwen ngừng đầu tư thì Wuhan Three Towns có kinh phí tham dự AFC Champions League không? Nếu Shangwen có thể để lại một khoản kinh phí cho câu lạc bộ, thì họ có thể tham gia AFC Champions League. Nếu không, Wuhan Three Towns rất có thể sẽ rút khỏi AFC Champions League".

lich-thi-dau-cua-ha-noi-fc-tai-afc-champions-league-2023-24
Lịch thi đấu của Hà Nội FC tại AFC Champions League mùa này

Nếu như Wuhan Three Towns rút lui khỏi VCK AFC Champions League thì bảng đấu của Hà Nội FC sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Bảng đấu này còn có sự góp mặt của CLB Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) và Pohang Steelers (Hàn Quốc). Hiện tại chưa rõ phía LĐBĐ châu Á sẽ có hướng giải quyết như thế nào đối với các bảng đấu chỉ có 3 đội tham dự. 

Dù vậy, triển vọng để CLB Wuhan Three Towns FC thoát khỏi khủng hoảng vẫn còn, khi giới chủ của đội bóng này xóa nợ cho CLB để thuận tiện trong quá trình chuyển giao.

Theo dõi Sports442 trên