sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Nhờ FIFA, ĐT Việt Nam sắp sở hữu 'siêu tiền đạo' cho giấc mơ World Cup?

Thứ hai, 10/04/2023 17:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo một số nguồn tin, tiền đạo Việt kiều đẳng cấp Geoffray Durbant đang cân nhắc đến việc trở về khoác áo ĐT Việt Nam.

Trong đợt FIFA Days vừa qua, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Philippe Troussier tập trung vài ngày nhưng không thi đấu trận giao hữu nào. Trong khi đó, một cầu thủ Việt kiều là Geoffray Durbant đã được triệu tập lên ĐT Guadelope.

Geoffray Durbant
Tiền đạo Geoffray Durbant có cơ hội trở về khoác áo ĐT Việt Nam

Mặc dù đã chơi cho ĐT Guadelope 3 trận (ghi 2 bàn) kể từ năm 2019 đến nay, nhưng do Guadelope không phải thành viên của LĐBĐ thế giới (FIFA) nên Geoffray Durbant vẫn hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo thêm 1 ĐTQH khác. Theo một số nguồn tin, Durbant có thể đang tính đến việc khoác áo ĐT Việt Nam nếu LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Philippe Troussier muốn sử dụng cầu thủ này.

Durbant sinh năm 1992, có ông bà là người Việt Nam, sở hữu thể hình ấn tượng với chiều cao lên đến 1m83, hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo và hiện khoác áo CLB Laval (Pháp) - một trong những đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng với Pau FC của Quang Hải) tại giải hạng Nhì Pháp Ligue 2.

Ngoài Geoffray Durbant thời gian qua cũng có nhiều cầu thủ Việt Kiều 'rục rịch' ý định trở về khoác áo ĐT Việt Nam. Trong đó nổi bật phải kể đến ngôi sao người Pháp gốc Việt Jason Pendant Quang Vinh. Điều đó từng được chính hậu vệ này tiết lộ trong một buổi phỏng vấn với trang chủ Ligue 2. 

Jason Pendant Quang Vinh
Cầu thủ Jason Pendant Quang Vinh cũng từng ngỏ ý muốn về khoác áo ĐTQG Việt Nam

Dưới thời HLV Park Hang-seo gần như không có cầu thủ Việt kiều nào được trọng dụng, ngoài trường hợp của Đặng Văn Lâm. Cũng đã có nhiều thông tin cho rằng LĐBĐ Việt Nam có liên hệ với thủ môn Filip Nguyễn hay Alexander Đặng trong quá trình nhập quốc tịch nhưng đều chưa tới đâu.

Với chiến lược bóng đá tấn công, HLV Troussier khả năng sẽ phải cần đến những cầu thủ có thể hình tốt để nâng cao khả năng tranh chấp. Những cầu thủ Việt Kiều khi đó sẽ là lựa chọn phù hợp ở cả hàng công và hàng thủ để ĐT Việt Nam tăng thêm sức mạnh, hướng đến mục tiêu chinh phục sân chơi bóng đá cao nhất hành tinh là World Cup 2026. 

VIDEO: Những pha phối hợp của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên