sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

ĐT Việt Nam nhận 'lộc' trên trời rơi xuống, tăng bậc FIFA dù thua đau Trung Quốc

Thứ sáu, 13/10/2023 09:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam bất ngờ tăng hạng trên BXH FIFA dù bị trừ số điểm khá lớn sau trận thua trước Trung Quốc hôm 10/10.

Trong khuôn khổ giao hữu FIFA Days tháng 10, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ và để thua 0-2 trước ĐTQG Trung Quốc. Ngoài ra như thông báo trước đó vì đây trận đấu giao hữu quốc tế cấp độ “Tier 1” nên kết quả cũng ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của cả hai đội trên BXH FIFA.

Và sau trận đấu, theo tính toán của Football Ranking, ĐT Việt Nam bị trừ tới 4,48 điểm vì thua Trung Quốc. Với việc bị trừ số điểm lớn như vậy, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng đã nghĩ đến việc đoàn quân của HLV Troussier sẽ rớt khỏi thứ hạng 95 hiện tại. 

dt viet nam
ĐT Việt Nam để thua Trung Quốc 0-2 ở trận giao hữu trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10.

Tuy nhiên rất may điều NHM quan ngại lại không xảy ra. Cụ thể, ĐT Việt Nam không những không tụt hạng mà còn đón nhận thêm tin vui trên BXH FIFA. Sáng ngày 13/10, thầy trò HLV Troussier bất ngờ tăng 1 bậc lên vị trí thứ 94 thế giới theo cập nhật mới nhất của trang Football Ranking, tiếp tục giữ vững vị thế số 1 Đông Nam Á.

Nguyên nhân là do Armenia bị trừ tới 16,32 điểm, rơi từ hạng 91 thế giới xuống hạng 95 thế giới và đẩy ĐT Việt Nam lên 1 bậc. Ở vòng loại Euro 2024, Armenia bất ngờ để thua Latvia với tỷ số 0-2. Vì Latvia chỉ đang xếp thứ 136 thế giới nên số điểm bị trừ của Armenia là rất lớn.

BXH FIFA
ĐT Việt Nam bất ngờ tăng 1 bậc trên BXH FIFA

Đây sẽ là động lực rất lớn để các chiến binh Sao Vàng bước trận giao hữu thứ 2 của FIFA Days chạm trán ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10 tới. Theo Football Ranking, nếu thành công cầm hòa đội bóng xứ kim chi, thầy trò HLV Troussier sẽ được cộng 2,55 điểm còn nếu thắng sẽ được cộng 7,55 điểm.

Đương nhiên đây không phải nhiệm vụ dễ dàng khi đối thủ của chúng ta đến từ nền bóng đá hàng đầu châu Á và đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới. 

Trước đó, thầy trò HLV Troussier còn có cuộc đối đầu thú vị với Uzbekistan vào tối nay ngày 13/0 tại Trung Quốc. Nhưng trận đấu này không được tính vào lịch của FIFA Days nên sẽ không ảnh hưởng đến bảng xếp hạng quốc tế.

Theo dõi Sports442 trên