sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Thắng 'hủy diệt' Brunei, Indonesia sáng cửa đi tiếp để tranh vé World Cup với Việt Nam

Thứ năm, 12/10/2023 23:02 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Indonesia giành chiến thắng đậm đà trước Brunei, qua đó gần như chắc chắn là đối thủ của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Tối 12/10, ĐT Indonesia có cuộc tiếp đón ĐT Brunei trên sân nhà, trong khuôn khổ trận đấu ở vòng loại thứ nhất World Cup 2026.

Với đẳng cấp vượt trội, không bất ngờ khi đội chủ nhà Indonesia tạo ra thế trận áo đảo hoàn toàn cùng những cơ hội được tạo ra về phía khung thành của đối phương.

Và điều gì đến cũng đến, ĐT Indonesia được ăn mừng bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7. Sau cú sút trượt của Hokky, Dimas Drajad xuất hiện đúng lúc trong vòng cấm và tung ra cú sút bồi tung lưới Brunei. Chưa đầy 5 phút sau đó, từ quả phạt góc, Rizky Ridho nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

dt indonesia dt brunei
ĐT Indonesia thị uy sức mạnh trước Brunei

Bước sang hiệp 2, ĐT Indonesia tiếp tục duy trì thế trận áp đảo cả về tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn số cơ hội tạo ra. Hệ quả là đội bóng xứ Vạn đảo có được thêm 4 bàn thắng nữa nhờ cú đúp của Ramadhan Sananta ở phút thứ 62 và 67 cùng với cú đúp của Muhammad Dimas Drajad ở phút thứ 72 và 90.

Chung cuộc, ĐT Indonesia giành chiến thắng 6-0 trước Bruinei. Kết quả này giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong gần như chắc chắn có mặt ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đáng chú ý khi đó, ĐT Indonesia sẽ vào bảng F cùng các đội tuyển Iraq, Philippines và Việt Nam. Đây sẽ là bảng đấu được đánh giá khá dễ thở đối với Những chiến binh sao Vàng.

dt indonesia vs dt brunei
ĐT Indonesia nhiều khả năng sẽ là đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Ảnh: ASEAN FOOTBALL

Trong khi đó, Singapore giành chiến thắng chật vật trước đảo Guam với tỷ số 2-1 trên sân nhà. Lào bị Nepal cầm hòa 1-1 trên sân khách. Tương tự, ĐT Campuchia bị đối thủ yếu hơn là Pakistan cầm chân không bàn thắng ngay trên sân nhà. Đội duy nhất của khu vực phải nhận thất bại là Timor Leste với trận thua 0-4 trước Đài Loan (Trung Quốc).

Lượt về vòng loại thứ nhất World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào ngày 17/10 tới.

Theo dõi Sports442 trên