sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tiến Linh nhận thẻ đỏ trong ngỡ ngàng, ĐT Việt Nam thua trắng Trung Quốc trên sân khách

Thứ ba, 10/10/2023 20:38 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Trong hoàn cảnh thi đấu thiếu người khi Tiến Linh bị truất quyền thi đấu, ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-2 trước Trung Quốc trong trận giao hữu trên sân khách.

Dù là trận đấu giao hữu song hai đội vẫn nhập cuộc đầy sự quyết tâm và chủ động. Phút thứ 3, đội chủ nhà Trung Quốc có lời cảnh báo đầu tiên khi Fang Hao thoát xuống bên cánh phải và có đường căng ngang cắt qua khung thành của ĐT Việt Nam.

Ở chiều ngược lại, ĐT Việt Nam cũng ngay lập tức có câu trả lời với cú sút của Tuấn Hải nhưng lại bị hậu vệ đội bạn ngăn chặn.

Phút thứ 12, lưới của ĐT Việt Nam đã rung lên sau cú dứt điểm của Wu Xi song bàn thắng không được công nhận vì trọng tài cho rằng Tuấn Anh đã bị phạm lỗi trước đó.

Sau tình huống này, hai đội thi đấu giằng co và có phần thăm dò đối phương. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

dt viet nam vs dt trung quoc 2
Hai đội thi đấu giằng co trong 45 phút thi đấu đầu tiên

Bước sang hiệp 2, HLV Troussier tung Đình Bắc vào sân để thay thế Văn Toàn nhằm mang lại sự mới mẻ trong lối chơi của ĐT Việt Nam.

Khi Những chiến binh sao Vàng chưa tạo được cơ hội thực sự nguy hiểm thì bất ngờ phải nhận bàn thua. Phút thứ 55, Wang Qiuming tung người dứt điểm từ pha tạt bổng bên phía cánh trái, bóng đi nhẹ nhưng hiểm trong sự bất lực của Văn Lâm, mở tỷ số cho ĐT Trung Quốc.

Những phút tiếp theo, khung thành của ĐT Việt Nam nhiều lần đặt trong trạng thái báo động. Phút thứ 88, trọng tài sau khi tham khảo VAR đã rút thẻ đỏ đối với Tiến Linh vì cho rằng tiền đạo ĐT Việt Nam có pha đánh nguội với cầu thủ đối phương. Điều này đồng nghĩa với việc đoàn quân của HLV Troussier phải thi đấu với 10 người đến hết trận.

dt viet nam vs trung quoc
ĐT Việt Nam gặp khó trong việc tìm đường vào mành lưới đối phương

Trong thời gian còn lại, ĐT Việt Nam dù thi đấu nỗ lực song không thể tiếp cận được khung thành của đối phương. Phút thứ 97, Những chiến binh sao Vàng tiếp tục phải nhận thêm 1 bàn thua khi Wu Lei cướp được bóng sau pha chuyền hỏng của Hoàng Đức để ghi bàn, qua đó chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc.

Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc

  • Thời gian: 18h35, ngày 10/10
  • Địa điểm: Sân Đại Liên, Trung Quốc
  • Khuôn khổ: Trận giao hữu - dịp FIFA Days tháng 10

Link xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc

Ở Việt Nam, FPT Play là đơn vị sở hữu bản quyền trận đấu này. Ngoài ra, VTV5 và VTV6 cũ (nay là VTV Cần Thơ) cũng có thể phát sóng trực tiếp trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Trung Quốc.

Link FPT Play

Link VFF Channel

Nhận định chung ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc

Ở lần đối đầu gần nhất diễn ra vào ngày 1/2/2022 tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng 3-1 trước Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, mọi thứ giờ đây đã thay đổi khi người dẫn dắt ĐT Việt Nam là Philippe Troussier còn Jankovic được chọn cầm quân ĐT Trung Quốc.

ĐT Việt Nam đang có được phong độ ổn định với ba trận thắng giao hữu trước Hồng Kông (Trung Quốc), Syria và Palestine trong các dịp FIFA Days vừa qua. Tuy nhiên, màn trình diễn của Những chiến binh sao Vàng vẫn chưa thực sự giúp người hâm mộ nước nhà hoàn toàn hài lòng.

dt viet nam vs trung quoc
ĐT Việt Nam tái đấu Trung Quốc trên sân khách

Trong khi đó, ĐT Trung Quốc lại phải hứng chịu "mưa" chỉ trích khi để Malaysia cầm hoà 1-1 và thua Syria 0-1 ngay trên sân nhà trong tháng trước.

Rõ ràng, hai đội chắc chắn sẽ hướng đến một kết quả tích cực trong trận giao hữu sắp tới để cải thiện thành tích trên BXH FIFA, đồng thời tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ nước nhà.

Theo dõi Sports442 trên