sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

FIFA ra quyết định, một trận đấu của ĐT Việt Nam buộc phải thay đổi phút chót

Chủ nhật, 08/10/2023 20:45 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Theo quy định mới của FIFA, một trận đấu giao hữu của ĐT Việt Nam trong dịp FIFA Days tháng 10 sẽ có thay đổi lớn.

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu ba trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 10, lần lượt gặp Trung Quốc (10/10), Uzbekistan (13/10) và Hàn Quốc (17/10).

Tuy nhiên theo quy định của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), mỗi đội tuyển chỉ được đá tối đa 2 trận giao hữu trong mỗi dịp FIFA Days.

Bởi vậy, một trong ba trận đấu của ĐT Việt Nam trong tháng này sẽ không được tính điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Theo đó, thầy trò HLV Philippe Troussier quyết định lựa chọn hai trận đấu với Trung Quốc và Hàn Quốc là những trận quốc tế chính thức. Điều này đồng nghĩa, màn đọ sức với Uzbekistan là trận giao hữu không chính thức và không được tính điểm FIFA.

dt viet nam vff

Đáng chú ý, Ban huấn luyện hai đội thống nhất trận đấu của ĐT Việt Nam với Uzbekistan sẽ diễn ra dưới hình thức đấu kín (không có khán giả, không cho truyền thông tác nghiệp), chủ yếu phục vụ công tác chuyên môn của hai đội bóng. 

Vào lúc 02h30 rạng sáng nay (8/10), ĐT Việt Nam đã bay từ Hà Nội tới Thượng Hải để chuẩn bị cho hai trận giao hữu với chủ nhà Trung Quốc và Uzbekistan. 

Vào lúc 19h00 cùng ngày, ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 10/10. Đoàn quân của HLV Troussier sẽ có hai buổi tập ở Đại Liên trước trận đấu này.

danh sach dt viet nam

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Trung Quốc vào lúc 18h35 ngày 10/10 tại sân vận động Đại Liên.

Theo dõi Sports442 trên