sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV ĐT Thái Lan tuyên bố 'cứng' trước màn so tài với đối thủ xếp trên 33 bậc

Thứ năm, 12/10/2023 17:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Mano Polking khẳng định ĐT Thái Lan sẽ có màn trình diễn tốt trước hai đối thủ giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 10.

Trong dịp FIFA Days tháng 10/2023, ĐT Thái Lan sẽ có cuộc so tài với 2 "quân xanh" châu Âu là ĐT Georgia (12/10) và ĐT Estonia (17/10), nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đây là hai đối thủ được đánh giá vừa sức đối với đội bóng xứ chùa Vàng. Theo đó, "Bầy voi chiến" đứng thứ 112 trên BXH FIFA, còn ĐT Georgia xếp hạng 79 thế giới trong khi Estonia xếp hạng 115 thế giới.

dt thai lan
ĐT Thái Lan tích cực chuẩn bị cho loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 10. Ảnh: FAT

Theo lịch thi đấu, ĐT Thái Lan sẽ đối đầu với chủ nhà Georgia trên SVĐ Michael Meski vào lúc 23h00 hôm nay (12/10).

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng ĐT Thái Lan - Mano Polking bày tỏ: "Cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt từ Georgia. Khi tôi còn là cầu thủ ở Đức, tôi đã biết đến những cầu thủ từng chơi ở Schalke 04 FC. Georgia có nền bóng đá chất lượng".

hlv polking
HLV Polking bày tỏ sự tự tin trước trận gặp Georgia. Ảnh: FAT

"Tôi đã ở Thái Lan được 11 năm, tôi luôn theo dõi giải bóng đá Thai League và ĐTQG cho đến khi trở thành HLV ĐT Thái Lan nên tôi biết bóng đá Thái Lan đang phát triển tốt.

Trước đây, chúng tôi đã từng phải đối mặt với những đối thủ xếp hạng cao hơn trên thế giới, tôi nghĩ lần này cũng sẽ là bài kiểm tra quý giá cho ĐT Thái Lan.

Cả Thái Lan và Georgia đều có chung một mục tiêu là tập luyện chăm chỉ để đến được World CupNhưng ĐT Thái Lan cần phải phát triển ở cấp độ khu vực châu Á trước.

Mọi thứ từ sân tập, đồ ăn, khách sạn đến con người ở đây đều rất tốt. Chúng tôi hy vọng sẽ có màn trình diễn tốt trước Georgia", nhà cầm quân ĐT Thái Lan cho biết thêm.

​Chia sẻ về lối chơi của ĐT Thái Lan, HLV Polking nhấn mạnh: "ĐT Thái Lan dưới thời của tôi thiên về lối chơi tấn công, liên tục chuyền bóng và pressing tầm cao.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải xem đối thủ ngày mai sẽ thể hiện như thế nào. Quan trọng hơn kết quả là liệu ĐT Thái Lan có thể cạnh tranh với đội có thứ hạng cao trên thế giới hay không".

Theo dõi Sports442 trên