sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

CĐV khu vực: 'ĐT Việt Nam chỉ phù hợp đá giao hữu với các đội Đông Nam Á'

Thứ ba, 10/10/2023 20:33 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

CĐV Đông Nam Á đều bày tỏ sự không hài lòng về màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Trung Quốc.

ĐT Việt Nam bước vào trận đấu với Trung Quốc mà cất cả Quang Hải lẫn Tiến Linh lên băng ghế dự bị. Thầy trò HLV Troussier là đội cầm bóng nhiều hơn khi Trung Quốc chơi chậm và chủ động nhường thế trận. Tuy nhiên ĐT Việt Nam không có nhiều cơ hội nguy hiểm.

Trong khi đó phía bên kia chiến tuyến, Trung Quốc có 1 lần đưa bóng chạm cột dọc trong hiệp 1. Sang đến hiệp 2, ĐT Việt Nam cuối cùng đã để thủng lưới ở phút 56 sau cú dứt điểm của Wang Qiuming. Không tìm kiếm được bàn gỡ, thậm chí Tiến Linh phải nhận 1 tấm thẻ đỏ vì hành vi đánh nguội.

ĐT Việt Nam chỉ còn chơi với 10 người và dễ dàng để Trung Quốc áp đảo ở ở những phút cuối trận. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Wu Lei trừng phạt sai lầm của hàng thủ Việt Nam để ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 2-0 cho ĐT Trung Quốc.Lập tức sau đó, trận thua này lập tức trở thành đề tài bàn tán trên diễn đàn cổ động viên của bóng đá Đông Nam Á.

CĐV có tên Teguh Satria tới từ Indonesia bình luận: "Khi áp dụng công nghệ VAR thì trình độ của Việt Nam cũng chỉ bằng với Đông Timor mà thôi".

Screenshot_412

Trong khi đó tài khoản Facebook có tên Jima Punk lại so sánh tài năng của HLV Troussier với người tiền nhiệm: "ĐT Việt Nam từng gây được khó khăn cho Trung Quốc chỉ khi được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo mà thôi".

Screenshot_413

Cũng giống như những ý kiến bên trên, CĐV Jaana Van Hubner cho rằng điểm yếu lớn nhất của ĐT Việt Nam là khi chơi dưới sự giám sát của VAR: "Với VAR, các bạn chẳng thể làm được gì cả. Nhân tiện thì lúc này Malaysia đang mạnh hơn Việt Nam nhé".

Screenshot_414

CĐV Erwin Hadiyat đưa ra quan điểm về màn trình diễn của thầy trò HLV Troussier: "ĐT Việt Nam chỉ phù hợp đá giao hữu với các đội Đông Nam Á. Ra đến châu lục là dễ nhận thất bại".

Screenshot_415

Sau trận thua, ĐT Việt Nam sẽ còn 2 trận giao hữu nữa trong tháng 10 gặp Uzbekistan và Hàn Quốc vào 2 ngày 13 và 17/10. Trong đó, trận đấu với Uzbekistan không được tính là trận giao hữu FIFA Days chính thức và sẽ không được tính điểm trên BXH.

Theo dõi Sports442 trên