sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Khởi đầu suôn sẻ: U23 Việt Nam thắng lợi trong trận ra mắt tân HLV Troussier

Thứ tư, 15/03/2023 10:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Troussier đã có được trận ra mắt tương đối ấn tượng khi U23 Việt Nam giành chiến thắng trước CLB Phú Thọ với tỷ số 2-1.

Chiều 14/3, U23 Việt Nam bước vào trận giao hữu với CLB Phú Thọ trên sân Phú Thọ. Đây cũng là trận ra mắt của HLV Philippe Troussier trên cương vị HLV trưởng đội U23 Việt Nam.

Trận đấu này có đến 3 hiệp đấu, song mỗi hiệp chỉ kéo dài 30 phút. HLV Troussier đã trao cơ hội cho tối đa nhân sự ông đang có trong tay.

Ở hiệp 1, hai đội tổ chức tấn công song vẫn cho thấy sự thận trọng. Bởi vậy, 45 phút đầu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

u23 viet nam giao huu
U23 Việt Nam có chiến thắng đầu tay dưới thời HLV Troussier. Ảnh: VFF

Sang hiệp 2, Mạnh Quỳnh tận dụng tình huống từ pha đá phạt góc để mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Tiếp đà thăng hoa, đội bóng của HLV Troussier có bàn nhân đôi cách biệt ở thời điểm cuối trận do công của Văn Hữu. 

Trong khi đó, CLB Phú Thọ chỉ có bàn rút ngắn tỷ số trong những phút cuối, qua đó ấn định tỷ số 1-2 chung cuộc.

Đáng chú ý khi sau trận đấu, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Thọ đã gặp mặt đội tuyển và tặng HLV trưởng Philippe Troussier chiếc Trống đồng - biểu tượng của tinh hoa văn hóa Việt.

Bên cạnh đó, HLV Philippe Troussier thay mặt đội tuyển U23 Việt Nam tặng Sở VH-TT-DL tỉnh Phú Thọ chiếc áo đấu có đầy đủ chữ ký của ban huấn luyện và các cầu thủ.

Qua trận đấu, HLV Troussier sẽ phần nào nắm bắt được chất lượng cầu thủ và những điểm yếu còn tồn đọng của U23 Việt Nam, qua đó có được sự chuẩn bị và tính toán tốt nhất trước khi bước vào giải Doha Cup.

hlv troussier u23 viet nam
HLV Troussier có khởi đầu suôn sẻ triều đại cầm quân mới tại Việt Nam. Ảnh: VFF

Trước đó, chiến lược gia người Pháp bày tỏ quyết tâm: "U23 Việt Nam sẽ chuẩn bị để hướng tới kết quả tốt nhất tại giải giao hữu U23 Cup tại Doha vào cuối tháng này. Đây là giải đấu chất lượng cao. Đội sẽ gặp U23 Iraq và U23 UAE. Tuy nhiên sẽ có khó khăn một chút bởi 6 tháng qua gần như các cầu thủ không được thi đấu ở các giải chuyên nghiệp trong nước.

Chúng tôi sẽ sử dụng chiến thuật hợp lý, hướng tới việc kiểm soát bóng, chơi bóng ngắn. Đồng thời tất cả các cầu thủ đều sẽ phải nỗ lực 100%. Các trận đấu sẽ diễn ra khá muộn do rơi vào dịp tháng lễ Ramadan. Đó cũng là một khó khăn nhưng điều quan trọng của giải đấu này nằm ở việc các cầu thủ có cơ hội để cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cho mình".

Theo kế hoạch, U23 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn tập luyện thứ ba từ ngày 13/3 và kết thúc vào ngày 17/3. Ngày 18/3, đội sẽ chính thức lên đường sang Qatar tham dự giải quốc tế Doha Cup 2023.

(VIDEO: Khoảnh khắc Quang Hải lập siêu phẩm vào lưới U23 Hàn Quốc)
Theo dõi Sports442 trên