sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Báo Đông Nam Á đồng loạt tiếc cho Hồng Kông, ca ngợi điểm sáng duy nhất của Việt Nam

Thứ sáu, 16/06/2023 14:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Báo giới khu vực đã có những bình luận xôn xao về trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Hồng Kông mới đây.

Tối 15/6, ĐT Việt Nam đã có màn ra mắt HLV Philippe Troussier thành công với chiến thắng 1-0 trước ĐT Hồng Kông ở trận giao hữu trên sân Lạch Tray (Hải Phòng).

Dù đánh bại đối thủ, song màn trình diễn của Những chiến binh sao Vàng chưa thể làm hài lòng giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà. Thậm chí, nếu ĐT Hồng Kông may mắn hơn, đội chủ nhà chưa chắc giữ được chiến thắng.

dt viet nam
ĐT Việt Nam nhọc nhằn giành chiến thắng trước Hồng Kông trên sân nhà

Sau trận đấu, báo giới Đông Nam Á đã đưa ra những bình luận khác nhau về màn trình diễn của hai đội. Cụ thể, tờ Inews của Indonesia viết: "Hong Kong chiếm ưu thế hơn so với đội tuyển Việt Nam trong thời gian đầu trận đấu. Họ chủ động chơi tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn hơn.

Chỉ có may mắn cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Văn Lâm mới giúp đội tuyển Việt Nam tránh khỏi thủng lưới. Trong bối cảnh ấy, đội tuyển Việt Nam lại bất ngờ có được bàn thắng từ chấm phạt đền.

Sang hiệp hai, hàng thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn mang tới nhiều nỗi lo. Chỉ tới cuối trận đấu, "Rồng vàng" mới có một vài cơ hội rõ nét".

thu mon van lam dt viet nam
Báo chí khu vực ca ngợi thủ môn Văn Lâm với những pha cứu thua xuất sắc cho ĐT Việt Nam

Đồng quan điểm, tờ Bola.Okezone (Indonesia) cũng có đánh giá tương tự: "Dù đội tuyển Việt Nam kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Hong Kong đã chơi phòng ngự phản công đầy xuất sắc. Đội bóng của HLV Jorn Andersen kiên nhẫn chờ đợi thời cơ để khai thác điểm yếu của đội tuyển Việt Nam. Dù sao, đội bóng của HLV Troussier vẫn giữ sạch lưới để hướng tới chiến thắng trên sân nhà".

Ngoài ra, tờ Siam Sport của Thái Lan cũng dành lời khen ngợi cho pha cản phá xuất sắc của thủ môn Văn Lâm: "Không thể tin nổi pha cản phá của Văn Lâm. Tình huống cứu thua mười mươi của anh đã giúp đội tuyển Việt Nam thoát khỏi bàn thua ở tình huống đối mặt với Matt Orr. Sau đó, tiền đạo của Hong Kong đã chiến thắng được Văn Lâm nhưng xà ngang lại từ chối anh.

Trong thế trận ấy, đội tuyển Việt Nam lại nhận được món quà khi được hưởng phạt đền. Quế Ngọc Hải đã không mắc sai lầm nào để ghi bàn duy nhất cho đội tuyển Việt Nam".

Sau trận đấu này, HLV Troussier chắc chắn sẽ còn nhiều điều phải làm với ĐT Việt Nam, trước khi đội bước vào trận giao hữu tiếp theo với ĐT Syria vào ngày 20/6 tới trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Theo dõi Sports442 trên