sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hậu 'gây sốt' tại World Cup, người hùng ĐT nữ Việt Nam 'hững hờ' với việc xuất ngoại

Thứ năm, 03/08/2023 21:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, thủ môn Trần Thị Kim Thanh - cầu thủ nổi bật nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup mới đây lên tiếng về khả năng xuất ngoại trong tương lai.

Trưa 3/8, ĐT nữ Việt Nam đã có mặt tại nước nhà, khép lại hành trình đáng nhớ tại VCK World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt tại sân bay.

Trong lần đầu tiên đến với giải đấu lớn nhất hành tinh, ĐT nữ Việt Nam đã không thể làm nên bất ngờ khi để thua cả ba trận đấu vòng bảng, không ghi được bàn thắng nào và sớm phải dừng bước. Dẫu vậy, những gì đội đã thể hiện ở đấu trường Thế giới nhận được nhiều lời khen, đặc biệt là màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Kim Thanh. 

dt nu viet nam world cup
Kim Thanh thi đấu ấn tượng tại VCK World Cup nữ 2023. Ảnh: Getty

Màn trình diễn ấn tượng của Kim Thanh ngay lần đầu góp mặt tại sân chơi lớn nhất hành tinh giúp cô nhận được nhiều sự chú ý của các CLB nước ngoài. Tuy nhiên, trả lời Báo Tuổi Trẻ mới đây, thủ thành sinh năm 1993 lại không bày tỏ sự hào hứng với cơ hội xuất ngoại. 

"Hiện tại tôi sẽ tập trung hết sức cho CLB TP.HCM ở giải quốc nội và ĐT nữ Việt Nam. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình sau World Cup. Tại ASIAD 19, ĐT nữ Việt Nam chung bảng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh. Toàn đội sẽ cố gắng tập luyện để có phong độ tốt nhất", Kim Thanh chia sẻ. 

kim thanh ve nuoc
Kim Thanh chụp ảnh cùng người hâm mộ tại sân bay. Ảnh: VFF

Bên cạnh đó, Kim Thanh cũng tiết lộ về kế hoạch sắp tới của mình sau World Cup: "Tôi sẽ về thăm gia đình. Điều tôi muốn nhất bây giờ là ăn một bữa cơm ấm áp bên cạnh những người thân.

Tôi thích nấu ăn và cũng thường nấu đãi bạn bè vào các ngày nghỉ. Mọi người thích gì cứ mua về là tôi nấu. Các món sở trường của tôi có cá kho tiêu, lẩu cá hồ,...".

Đáng chú ý, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) - Trần Quốc Tuấn cho biết, một số gương mặt của ĐT nữ Việt Nam đã được các nhà tuyển trạch ấn tượng và dành nhiều sự quan tâm. Theo đó, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang đã nhận được lời mời sang thi đấu từ Lank FC - CLN chủ quản của Huỳnh Như. Hiện tại tiền vệ này vẫn bỏ ngỏ khả năng đầu quân cho CLB của Bồ Đào Nha. 

Theo dõi Sports442 trên