sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

ĐT nữ Việt Nam lại thua cay đắng 'đối thủ vô danh' trước thềm vòng loại Olympic

Thứ sáu, 31/03/2023 11:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong trận giao hữu chiều 30/3 với đội cựu tuyển thủ nam, ĐT nữ Việt Nam đã nhận một kết quả thua đáng tiếc.

Sau trận thua 0-2 trước đội U15 Phù Đổng ở SVĐ Việt Trì (Phú Thọ), ĐT nữ Việt Nam tiếp tục có trận giao hữu thứ hai trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024 vào chiều qua 30/3. Lần này các học trò của HLV Mai Đức Chung chạm trán đội các cựu tuyển thủ nam trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội).

Dù chỉ là trận giao hữu nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn lựa chọn tung vào sân những cái tên dạn dày kinh nghiệm nhất như Thuỳ Trang, Bích Thuỳ, Hải Yến, Dương Vân. Tuy nhiên với sự chênh lệch về thể hình, dù đã lựa chọn chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu nhưng ĐT nữ Việt Nam vẫn phải nhận bàn thua khá sớm ngay ở phút thứ 5 khi trung vệ Diễm My đã lúng túng phản lưới nhà.

ĐT nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam đá giao hữu với đội cựu tuyển thủ nam trước thềm vòng loại Olympic

Chơi trong thế bị dẫn bàn, các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn tuân thủ chiến thuật đã đề ra, cố gắng chơi chậm, chắc và chờ cơ hội phản công. Lối chơi này thể hiện hiệu quả lớn khi lần lượt Thái Thị Thảo và Thuỳ Trang có cơ hội đối mặt, dứt điểm tung lưới thủ thành đối phương. Đáng tiếc những phút cuối hiệp 1, các cựu tuyển thủ ghi liên tiếp 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 3-2.

Sang hiệp hai trận đấu, ĐT nữ Việt Nam lại để đối thủ có được bàn thắng sớm. HLV Mai Đức Chung sau đó thực hiện một số sự thay đổi khi lần lượt Thanh Nhã, Mỹ Anh được tung vào sân. Và cũng chính cầu thủ vào sân thay người Mỹ Anh đã có pha lập công đẳng cấp, rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở những phút cuối cùng trận đấu.

đt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam còn 1 trận giao hữu

Sau trận giao hữu này, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng vào chiều ngày 1/4 trước khi rút gọn danh sách tham dự vòng loại Olympic 2024 gặp ĐT nữ Nepal. Đáng mừng là Huỳnh Như đã được CLB Lank đồng ý cho trở về hội quân cùng đội ở Nepal. Nữ tiền đạo sẽ cùng đồng đội thi đấu 2 trận gặp chủ nhà Nepal ở bảng C vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024.

VIDEO: Tổng hợp bàn thắng ĐT nữ Việt Nam 7-0 ĐT nữ Tajikistan
Theo dõi Sports442 trên