sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Lập cú đúp trong một phút, ĐT nữ Việt Nam hiên ngang đi tiếp tại vòng loại Olympic

Thứ bảy, 08/04/2023 21:07 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Nepal với cú đúp của Hải Yến, qua đó giành quyền đi tiếp tại vòng loại Olympic 2024.

Tối 8/4, ĐT nữ Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 cũng là lượt trận cuối của vòng loại Olympic 2024, gặp Nepal. Ở lượt trận trước, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã giành chiến thắng trước đối thủ này với tỷ số đậm 5-1.

Cũng giống như trận trước, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc chủ động và gây sức ép lên khung thành của đối phương. Với sức mạnh vượt trội, không bất ngờ khi đoàn quân áo đỏ có được bàn thắng sớm.

Phút thứ 6, từ quả phạt góc cánh phải, Hải Yến đón bóng chính xác sau đó tung ra cú dứt điểm vào lưới sau một pha lộn xộn trước khung thành của Nepal.

Và chỉ chưa đầy một phút sau, vẫn là Hải Yến với pha dứt điểm tinh tế ở tình huống đối mặt thủ môn đối phương, qua đó nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

hai yen
Hải Yến lập cú đúp cho ĐT nữ Việt Nam trong vỏn vẹn 1 phút

Sau 2 bàn thua chóng vánh, ĐT nữ Nepal vùng lên mạnh mẽ. Đội bóng Nam Á đẩy cao đội hình và gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam.

Dẫu vậy, thủ môn Khổng Thị Hằng vẫn cho thấy sự chắc chắn và làm nản lòng những chân sút của đối phương. Hiệp 1 khép lại lợi thế 2-0 tạm nghiêng về phía thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Bước sang hiệp 2, thế trận trở nên cân bằng khi ĐT nữ Nepal chủ động tấn công với quyết tâm ghi bàn gỡ.

Phút thứ 66, ĐT nữ Việt Nam suýt chút nữa phải nhận bàn thua nếu cú dứt điểm của cầu thủ Nepal không đưa bóng chạm cột dọc.

viet nam vs nepal
ĐT nữ Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng loại thứ hai Olympic 2024

Những phút tiếp theo chứng kiến thế trận giăng co của hai đội. Trong đó, ĐT nữ Việt Nam cũng tạo được một số cơ hội nguy hiểm nhất định, song các chân sút áo đỏ lại không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Chung cuộc, ĐT nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-0 trước Nepal. Như vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung có được 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn và để thủng lưới 1 bàn.

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào vòng loại thứ hai Olympic 2024. Trước đó, một đại diện khác của Đông Nam Á là ĐT nữ Thái Lan cũng làm được điều tương tự sau chiến thắng đậm đà trước Mông Cổ.

(VIDEO: HIGHLIGHTS Pháp vs Việt Nam - 7 bàn thắng mãn nhãn khán giả)
Theo dõi Sports442 trên