sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐT Myanmar thi đấu ở SVĐ có "một không hai" tại AFF Cup 2022

Thứ năm, 03/11/2022 16:26 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nếu không có gì thay đổi, tại AFF Cup 2022, ĐT Myanmar sẽ phải "cay đắng" thi đấu trên sân nhà không có khán giả.

Theo thông báo mới nhất từ LĐBĐ Đông Nam Á, ĐT Myanmar sẽ phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả ở AFF Cup 2022. Lý do CĐV Myanmar không thể vào sân để cổ vũ đội nhà thi đấu ở các trận vòng bảng được ban tổ chức đưa ra là vì an ninh không được đảm bảo. 

Việc ĐT Myanmar phải đá trên sân không có khán giả chắc chắn là một thiệt thòi rất lớn. Thầy trò HLV Antoine Hey sẽ mất đi điểm tựa tinh thần, lợi thế ở các trận đấu trên sân nhà ở vòng bảng. Đồng thời phải chấp nhận thử thách cực lớn trên các SVĐ khác như "chảo lửa" Mỹ Đình khi đối đầu ĐT Việt Nam vào ngày 3/1 hay gặp Singapore vào ngày 24/12. 

Thuwanna
ĐT Myanmar sẽ phải thi đấu trên SVĐ không có khán giả tại AFF Cup

Theo kết quả bốc thăm chia bảng, tại giải vô địch bóng đá nam Đông Nam Á năm nay, ĐT Myanmar sẽ nằm ở bảng B, chung bảng với ĐT Việt Nam, Malaysia, Singapore và ĐTQG Lào. Tại vòng bảng, đội bóng này có hai trận trên sân nhà, gặp Malaysia (21/12) và gặp Lào (30/12).

Trước đó, khi đánh giá về các đối thủ tại bảng đấu, HLV Antoine Hey thể hiện sự tự tin: "Chúng tôi rơi vào một bảng đấu khá thú vị. Myanmar sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trước đây khi giải VĐQG trong nước được tổ chức trở. Chúng tôi có một lịch thi đấu khá lý tưởng và sẽ được nghỉ ngơi sau 2 trận đầu tiên.

Trận đấu trên sân của tuyển Việt Nam tại vòng bảng dự báo là trận đấu hấp dẫn với chúng tôi. Tôi cũng mong chờ cuộc đối đầu với Singapore trên sân đối phương. Trong khi đó, tuyển Lào tiến bộ rất nhiều kể từ khi HLV Weiss dẫn dắt".

viet nam vs myanmar
ĐT Việt Nam sẽ chạm trán ĐT Myanmar tại vòng bảng AFF Cup năm nay

AFF Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/12/2022 đến ngày 16/1/2023. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tại vòng bảng, theo thể thức sân nhà và sân đối phương (mỗi đội được đá 2 trận trên sân nhà và 2 trận trên sân đối phương), chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Từ bán kết, các đội thi đấu theo thể thức lượt đi-lượt về. Như vậy, nếu vào chung kết, mỗi đội phải đá 8 trận ở AFF Cup 2022.

VIDEO: Trận Chung kết AFF Cup lịch sử của ĐT Việt Nam 
Theo dõi Sports442 trên