sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Lào lựa chọn Thái Lan là "miền đất hứa"

Thứ năm, 03/11/2022 14:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm AFF Cup 2022, ĐT Lào sẽ có chuyến tập huấn dài ngày và giao hữu với các đội bóng hàng đầu Thái Lan.

Sáng ngày 3/11, ĐT Lào đã chính thức lên đường sang Thái Lan để bắt đầu chuyến tập huấn của mình tại trung tâm Kirin Valley Sports Resort Khao Yai, bắt đầu từ ngày 3/11 đến ngày 23/11.. Chuyến tập huấn được LĐBĐ xứ triệu voi xem xem là bước chạy đà quan trọng hướng đến kỳ  AFF Cup cách đây 2 tháng nữa.  

Trong chuyến tập huấn, ngoài việc rèn giũa thêm về chuyên môn, thể lực, ĐT Lào sẽ có nhiều trận giao hữu cực kỳ chất lượng với các CLB hàng đầu ở Thai League như Muangthong United, Nakhon Ratchasima, Chonburi FC hay Udon United hoặc một vài đội bóng khác. Những cuộc chám trán này hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội tốt để ĐT Lào rà soát lực lượng và chọn ra "quân xanh"  chất lượng nhất cho AFF Cup 2022.

ĐT Lào
ĐT Lào lên đường sang Thái Lan tập huấn trước thềm AFF Cup

Với việc đá giao hữu với các CLB ở Thai League, nhiều khả năng ĐT Lào sẽ không thi đấu giao hữu quốc tế với các ĐTQG khác trong khu vực Đông Nam Á.

Đây có thể coi là 1 động thái nhằm "giấu bài" của HLV Michael Weiss. Ngoài Lào, các đội tuyển khác trong khu vực cũng tất bật chuẩn bị hội quân và có những trận giao hữu chất lượng. Malaysia sẽ đá giao hữu với Campuchia và Maldives, ĐT Việt Nam so tài với CLB Dortmund, Thái Lan đá giao hữu kín với 2 đội bóng khác chỉ có ĐTQG Indonesia vẫn "im hơi lặng tiếng". 

Trước đó vào ngày 1/11, ĐT Lào đã chính thức công bố danh sách hội quân với 27 cầu thủ. HLV Michael Weiss khiến truyền thông tốn không ít giấy mực khi thẳng tay gạch tên tiền đạo từng thi đấu ở Ligue 1 Pháp đồng thời cũng là mũi nhọn tấn công của Lào ở kỳ AFF Cup hồi cuối năm ngoái là Billy Ketkeophomphone. 

lao - viet nam aff cup
ĐT Lào sẽ hội ngộ ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2022

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, ĐT Lào sẽ nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Singapore. Đoàn quân của HLV Michael Weisss sẽ được ở sân nhà tiếp đón ĐT Việt Nam và Singapore trong khi xen kẽ vào đó là 2 chuyến làm khách khó khăn trước Malaysia và Myanmar.

VIDEO: Bàn thắng của Anh Đức ở trận Chung kết AFF Cup 2028
Theo dõi Sports442 trên