sports442.com
Thứ hai, 13/05/2024

ĐT nữ Việt Nam nhận 'quà to', sẵn sàng chinh phục sân chơi World Cup

Thứ hai, 03/07/2023 08:16 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm lên đường sang New Zealand, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục nhận được món quà tinh thần từ quê nhà để sẵn sàng cho hành trinh chinh chiến tại VCK World Cup nữ 2023.

Chiều 2/7 tại Hà Nội, Đại sứ quán New Zealand và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tổ chức lễ chia tay ĐT nữ Việt Nam, trước khi đội tuyển lên đường snag New Zealand để tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Các thanh viên tham dự buổi lễ gồm có: ông Hoàng Đạo Cương – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Đặng Hà Việt – Tbổng cục trưởng Tổng cục TDTT; ông Dương Nghiệp Khôi – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam; ông Mai Đức Chung – Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam; cùng năm cầu thủ Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Trần Thị Thùy Trang; cùng các khách mời và phóng viên báo chí.

dai su quan viet nam tai new zealand va australia
ĐT nữ Việt Nam trong buổi tiệc xuất quân để tham dự World Cup. Ảnh: VFF

Phát biểu trong buổi lễ, Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Andrew Goledzinowski chia sẻ: “Giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023 sẽ là sự kiện thể thao có nhiều người xem xếp thứ ba trên thế giới và là cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy phụ nữ tham gia thể thao. Tôi xin chúc mừng tất cả các bạn đã trở thành một phần của sự kiện thể thao đáng kinh ngạc này. Thủ tướng Albanese và Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nói trong một cuộc gặp mặt gần đây với đội tuyển, ‘Các bạn đã là những người chiến thắng, hãy cứ đi và tận hưởng – các bạn đã khiến chúng tôi tự hào rồi”.

Bên cạnh đó, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, bà Tredene Dobson, cũng bày tỏ sự phấn khích: “Chúng tôi đã chờ đợi ngày này rất lâu và vui mừng được chào đón đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tới New Zealand để lần đầu tiên tham dự World Cup 2023. Buổi tiệc chia tay này là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi gửi tới đội những lời chúc tốt đẹp nhất cho hành trình lịch sử phía trước.

Chúng tôi biết là các cô gái sẽ khiến Việt Nam tự hào, và mong muốn người dân New Zealand được nhìn thấy tinh thần chiến đấu mà đội đã thể hiện trong suốt hành trình để đến được giải đấu này.”

dt nu viet nam trong le xuat quan
Các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam rạng rỡ trong buổi lễ xuất quân. Ảnh: VFF

Thay mặt ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung bày tỏ quyết tâm toàn đội sẽ thi đấu đoàn kết, nỗ lực trong từng trận đấu với tinh thần Việt Nam, đồng thời gửi lời chúc ĐT nữ New Zealand và ĐT nữ Australia cũng sẽ thi đấu thật tốt tại giải đấu lớn nhất hành tinh sắp tới.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập luyện tại VFF trước khi lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7 tới. Tại đây, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu gặp New Zealand vào lúc 12h30 (giờ Việt Nam) ngày 10/7 trên sân McLean Park. Sau đó 5 ngày, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ đối đầu ĐT nữ Tây Ban Nha.

Theo dõi Sports442 trên