sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Nhà ĐKVĐ châu Á dùng toàn 'người quen' đấu Olympic Việt Nam tại ASIAD 19

Thứ bảy, 16/09/2023 15:23 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Olympic Ả Rập Xê Út mang đến Trung Quốc đội hình dự ASIAD 19 với nhiều gương mặt từng đối đầu với U23 Việt Nam.

Tại môn bóng đá nam ASIAD 19, đội tuyển Olympic Việt Nam nằm ở bảng B với các đối thủ là Iran, Mông Cổ và Ả Rập Xê Út. Với vị thế là nhà đương kim vô địch U23 châu Á, đội tuyển Olympic Ả Rập Xê Út được đánh giá là đối thủ lớn nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng là ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp của bảng đấu.

Mới đây, LĐBĐ Saudi Arabia đã công bố danh sách 22 cầu thủ của đội Olympic Saudi Arabia tham dự môn bóng đá nam ASIAD 19. Đáng chú ý, HLV Saad Al-Shehri gần như giữ nguyên đội hình vừa thi đấu ở vòng loại U23 châu Á 2024 để tham dự kỳ Đại hội thể thao châu lục diễn ra tại Trung Quốc tới đây.

dt olympic a rap xe ut
Olympic Saudi Arabia giữ nguyên đội hình đá vòng loại U23 châu Á 2024 để tham dự ASIAD 19. Ảnh: SAFF

Theo đó, cái tên duy nhất bị loại so với danh sách U23 Ả Rập Xê Út thi đấu thủ vòng loại U23 châu Á vừa qua là môn dự bị Hamed Al-Shanqeeti. Điều này đồng nghĩa, đội tuyển Olympic nước này cũng không có sự bổ sung cầu thủ quá tuổi và tất cả các cầu thủ của họ đều trong độ tuổi U22. Dù lực lượng còn trẻ, song đây vẫn là tập thể được đánh giá rất cao với nhiều gương mặt đã được thi đấu cho ĐTQG Ả Rập Xê Út.

Cần nói thêm, trong danh sách đội tuyển Olympic Ả Rập Xê Út dự ASIAD 19, có tới 9 cầu thủ đã từng vô địch giải U23 châu Á 2022 cũng dưới sự dẫn dắt của HLV Saad Al-Shehri.

Khi đó, U23 Ả Rập Xê Út đã vượt qua U23 Việt Nam với tỷ số 2-0 ở trận tứ kết. Trong đội hình Olympic Việt Nam hiện tại, có 4 cầu thủ từng đối đầu với U23 Ả Rập Xê Út trên đất Uzbekistan là Phan Tuấn Tài, Quan Văn Chuẩn, Nhâm Mạnh Dũng và Khuất Văn Khang.

u23 viet nam vs u23 a rap xe ut
Khuất Văn Khang từng đối đầu với nhiều cầu thủ của trong đội hình của Olympic Ả Rập Xê Út

Theo lịch thi đấu, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Ả Rập Xê Út ngày 24/9 tới. Hôm 16/9, thầy trò Hoàng Anh Tuấn khởi hành sang Trung Quốc để tham gia tranh tài môn bóng đá nam tại ASIAD 2023.

Danh sách 22 cầu thủ đội tuyển Olympic Ả Rập Xê Út dự ASIAD 19:

Abdul Rahman Al-Sanabi, Ahmed Al-Juba’i, Muhammad Al-Absi, Muhammad Abu Al-Shamat, Mishal Al-Subayani, Rayan Hamed, Nawaf Al-Mutairi, Saad Al Musa, Muhammad Al-Yami, Hussein Al-Subayani. , Zakaria Hawsawi, Awad Al-Nashiri, Nayef Masoud, Faisal Al-Ghamdi, Abdul-Malik Al-Ayiri, Saleh Abu Al-Shamat, Musab Al-Jawir, Ahmed Al-Ghamdi, Saad Al-Nasser, Haitham Asiri, Abdullah Radif, Muhammad Maran

Theo dõi Sports442 trên