sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

CLB Đức ra yêu sách với Thanh Nhã, sắp có thương vụ chuyển nhượng độc lạ nhất châu Âu

Thứ tư, 19/07/2023 11:15 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Thương vụ Thanh Nhã ký hợp đồng với CLB Đức tiếp tục có những diễn biến cực bất ngờ ngay trước thềm World Cup.

Như thông tin đã đăng tải trước đó, với phong độ ấn tượng thể hiện trước thềm World Cup, Thanh Nhã đang nhận được sự quan tâm và săn đón của nhiều CLB, bao gồm cả CLB đến từ Thái Lan và châu Âu. Trong đó có 2 CLB cho thấy những động thái cực tích cực cho thương vụ này là CLB Dijono - hiện xếp hạng 10 Division 1 Feminine (giải VĐQG nữ Pháp) và 1 CLB đến từ Đức. 

thanh nha
Thanh Nhã đang có phong độ cực ổn định trước thềm World Cup nữ 2023

Đáng chú ý CLB đến từ Đức được cho là đã cử người đại diện sang Việt Nam và sẵn sàng cho thương vụ đàm phán. Tuy nhiên theo nguồn tin mới nhất, Thanh Nhã không tự quyết được cơ hội sang châu Âu thi đấu mà phải phụ thuộc rất nhiều vào CLB chủ quản Hà Nội I. Được biết, Hà Nội I sẽ chỉ đàm phán với đội bóng của Đức sau khi World Cup nữ 2023 của ĐT Việt Nam kết thúc.

Như vậy, sớm nhất là sau ngày 1/8, đôi bên mới làm việc với nhau. Trong khi đó, CLB Đức lại muốn thu hẹp khoảng thời gian lại vì lo ngại "đêm dài lắm mộng" và Thanh Nhã có thể tăng giá sau World Cup. Họ muốn ngay sau khi giải đấu tại Úc và New Zealand kết thúc thì Thanh Nhã sẽ sang Đức. 

thanh nha
CLB Đức muốn có được chữ ký của Thanh Nhã càng sớm càng tốt

Dự kiến vào ngày 10/8, nếu cuộc đàm phán diễn ra suôn sẻ, Thanh Nhã có thể lên đường. Nhưng có một vấn đề mới phát sinh là ở thời điểm đó, CLB của Đức còn rất ít thời gian để chuẩn bị cho mùa giải mới. Chỉ có một màn trình diễn chói sáng của Thanh Nhã ở World Cup nữ 2023 mới khiến CLB của Đức sẵn sàng mạo hiểm ký hợp đồng.

Nhưng rõ ràng, các trận đấu ở World Cup nữ 2023 là thử thách rất lớn với Thanh Nhã cũng như các đồng đội khi phải chạm trán những đội bóng nữ hàng đầu thế giới. Trước nhà ĐKVĐ Mỹ hay đương kim á quân Hà Lan, thật khó để Thanh Nhã có thể ghi bàn hay tìm kiếm đất diễn cho mình. ​

Theo dõi Sports442 trên