sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bồ Đào Nha đột nhiên thiếu gần 10 cầu thủ, chuẩn bị 'dâng tận miệng' chiến thắng cho ĐT nữ Việt Nam

Thứ ba, 18/07/2023 16:49 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

ĐT nữ Bồ Đào Nha đang đối mặt với khó khăn không tưởng trước World Cup khi có 6 cầu thủ dính chấn thương.

World Cup nữ 2023 đang đếm ngược những ngày cuối cùng để chuẩn bị cho các trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên khi mà các đội tuyển khác đang hoàn tất các khâu chuẩn bị còn lại thì Bồ Đào Nha vẫn rất loay hoay về tình hình lực lượng. Rất có thể đại diện tới từ châu Âu sẽ thiếu hụt 1 lượng cầu thủ không hề nhỏ.

Theo xác nhận của HLV Francisco Neto, ĐT nữ Bồ Đào Nha hiện tại có tới 6 cầu thủ đang gặp những vấn đề khác nhau về chấn thương. Rất có thể họ sẽ không kịp bình phục để ra sân ở trận mở màn gặp Hà Lan và thậm chí là những trận sau đó.

dt nu bo dao nha
Đội trưởng Dolores Silva dính chấn thương ngay trước trận ra quân vòng bảng World Cup

Ở trận gặp Na Uy, đội trưởng Dolores Silva đã phải rời sân sớm vì chấn thương. Hiện tại có thêm Diana Gomes, Jessica Silva đang có dấu hiệu đau trở lại. Ngoài ra thì Kika Nazareth, Silvia Rebelo cũng như Fatima Pinto vẫn chưa thể tập luyện cùng với toàn đội vì những chấn thương có mức độ khác nhau.

Mọi thứ còn trở nên nghiêm trọng hơn khi HLV Francisco Neto phải gọi cả 2 cầu thủ dự phòng Maria Alacoa hay Alicia Correia để có thể đảm bảo quân số trong các buổi tập chiến thuật của Bồ Đào Nha. Hiện tại vị thuyền trưởng này đang đứng trước 2 lựa chọn vô cùng khó khăn.

dt nu bo dao nha
Bồ Đào Nha đối diện nguy cơ thiếu người khi đối đầu với Hà Lan hay Việt Nam

FIFA cho phép các đội thay đổi danh sách 24 cầu thủ đăng ký trong vòng 1 ngày trước trận khai mạc. ĐT nữ Bồ Đào Nha hiện tại có thể chờ 6 cái tên kể trên bình phục chấn thương hoặc thay thế họ bằng những cầu thủ khác. Tuy nhiên cũng rất khó để các cầu thủ được triệu tập bổ sung sẽ đáp ứng được yêu cầu chuyên môn.

Nếu chọn phương án 1, có nguy cơ ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ thiếu người khi đá với Hà Lan hay Việt Nam. Đây sẽ lại là cơ hội để thầy trò HLV Mai Đức Chung tìm kiếm điểm số, thậm chí là chiến thắng lịch sử ở lượt trận thứ 2 khi Bồ Đào Nha đang gặp nhiều khó khăn và sức mạnh cũng yếu hơn nhiều so với Hà Lan hay Mỹ. ​

Theo dõi Sports442 trên