sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

FIFA 'quay xe', ĐT nữ Việt Nam nhận tin cực vui về tiền thưởng tại World Cup

Thứ hai, 17/07/2023 14:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Các cầu thủ tham dự VCK World Cup 2023 (trong đó có ĐT nữ Việt Nam) sẽ nhận được tiền thưởng trực tiếp từ Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA), thay vì thông qua Liên đoàn.

Tại VCK World Cup 2023, mỗi cầu thủ tham dự sẽ nhận được số tiền thưởng vào khoảng 30.000 USD (hơn 710 triệu đồng). Thậm chí, số tiền này có thể lớn hơn, tùy theo thành tích của từng đội. Theo đó, những cầu thủ của đội giành ngôi vô địch giải đấu năm nay có thể nhận được số tiền thưởng lên tới 270.000 USD (hơn 6,3 tỷ đồng). 

Sau quá trình đấu tranh của các cầu thủ thông qua Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp (FiFPro), Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã quyết định trả tiền trực tiếp tới các cầu thủ, thay vì thông qua liên đoàn. 

dt nu viet nam
Các cầu thủ của ĐT nữ Việt Nam sẽ được nhận tiền thưởng World Cup trực tiếp từ FIFA

Về quyết định trao tiền thưởng mới tại VCK World Cup năm nay của FIFA, tuyển thủ ĐT nữ Mỹ - Alex Morgan bày tỏ: "Sự thay đổi này sẽ giúp ích cho nhiều nữ cầu thủ trên toàn cầu. Họ luôn chịu thiệt thòi về mức đãi ngộ dù cũng dự World Cup như đội tuyển nam.

Số tiền 30.000 USD rất đáng kể, có thể thay đổi cuộc đời của nhiều nữ cầu thủ. Giờ đây, họ có thể nhận tiền trực tiếp mà không cần thông qua liên đoàn. Đây là thành công lớn trong cuộc đấu tranh giành quyền lợi của nữ cầu thủ".

Việc FIFA trả tiền thưởng trực tiếp cho cầu thủ là động thái chưa từng có trong lịch sử tại VCK World Cup nữ. Bên cạnh đó, số tiền thưởng mà mỗi cầu thủ nhận được tại World Cup năm nay đã tăng gấp đôi so với World Cup 2019, từ 14.000 USD lên 30.000 USD. Số tiền này bằng hai năm thu nhập bình quân của các tuyển thủ nữ trên toàn thế giới.

Sở dĩ, FIFA quyết định tăng tiền thưởng vì muốn thúc đẩy phong trào bóng đá nữ, giúp các cầu thủ có thêm động lực cống hiến và ngày càng nỗ lực vươn tới những đỉnh cao.

"FA đã chuyển 13.000 USD cho mỗi cầu thủ nữ tham dự World Cup 2023. Mức đãi ngộ này giống như những cầu thủ nam. Họ chia tiền trước để các cầu thủ lo cho gia đình và yên tâm thi đấu. Vì thế, giờ đây, họ không muốn chia thêm tiền thưởng cho các cầu thủ", tờ Daily Mail tiết lộ.

Theo dõi Sports442 trên