sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chỉ cần 2 trận, 'người nhện' Đặng Văn Lâm đã đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á

Thứ năm, 22/06/2023 17:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo thống kê, Đặng Văn Lâm là thủ môn Đông Nam Á duy nhất giữ sạch lưới trong loạt trận giao hữu FIFA Day vừa qua.

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã thi đấu trọn vẹn trong 2 trận giao hữu vừa qua của ĐT Việt Nam dưới triều đại của HLV Philippe Troussier. Thủ môn của CLB Topenland Bình Định tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình khi giúp ĐT Việt Nam Việt Nam giữ sạch lưới ở cả 2 chiến thắng trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria với cùng tỉ số 1-0.

dvl
Đặng Văn Lâm thể hiện sự xuất sắc trong 2 trận giao hữu của ĐT Việt Nam tại FIFA Days vừa qua

Càng tự hào hơn nữa khi theo thống kê, Đặng Văn Lâm là thủ môn duy nhất của Đông Nam Á giữ sạch lưới 2 trận trong đợt giao hữu quốc tế tháng 6 năm nay. Ở loạt trận giao hữu vừa qua, không có đội tuyển nào của khu vực Đông Nam Á giữ sạch lưới 2 trận, trừ ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier.

Đáng chú ý trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam trước Hong Kong (Trung Quốc), thủ thành Đặng Văn Lâm còn có tình huống cứu thua xuất thần bằng chân ở phút 21 khi đối mặt tiền đạo Matt Orr. Pha cứu thua này của Văn Lâm khiến truyền thông Thái Lan phải ngả mũ.

Tờ Siamsport (Thái Lan) viết: "Tuyển Hong Kong (Trung Quốc) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn quý giá ở phút 21. Tiền đạo Matt Orr đối mặt với thủ môn Đặng Văn Lâm trong vùng cấm nhưng cú sút của anh đã bị cản phá. Văn Lâm có tình huống cứu thua không thể tin nổi".

fifa days
ĐT Việt Nam có 2 trận sạch lưới trong dịp FIFA Day vừa qua

​Sự xuất sắc của Văn Lâm còn giúp ĐT Việt Nam nối dài chuỗi trận giao hữu bất bại lên con số 22. Lần gần nhất ĐT Việt Nam thua ở 1 trận giao hữu là trước Palestine (thua 1-3) vào tháng 11/2014, tức cách đây 9 năm. Kể từ đó, tuyển Việt Nam có 22 trận bất bại khi đá giao hữu, gồm 15 trận thắng và 7 trận hòa.

Màn trình diễn của Văn Lâm trong 2 trận đấu vừa qua cho thấy anh vẫn là thủ môn không thể thay thế của ĐT Việt Nam. Thủ môn của CLB Topenland Bình Định với sự chắc chắn của mình sẽ là nhân tố quan trọng khi HLV Troussier xây dựng đội hình mới cho ĐT Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên