sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Việt Nam đụng Hàn Quốc cùng 2 'nhược tiểu' tại giải châu Á, tiến gần đến nấc thang World Cup

Thứ năm, 22/06/2023 15:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 1, ĐT futsal Việt Nam rơi vào một bảng đấu tương đối với dễ thở với các đối thủ lạ lẫm.

14h00 chiều nay (22/6), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch thi đấu vòng loại giải futsal châu Á 2024. Trước đó, AFC cũng phân chia nhóm hạt giống tùy thuộc thành tích của các đội ở giải đấu năm 2022. ĐT futsal Việt Nam được phân vào nhóm hạt giống số 1 với các cường quốc futsal như Iran, Nhật Bản, Thái Lan… nên sẽ tránh được các đội bóng mạnh ở vòng loại.

Và theo kết quả bốc thăm, tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng D cùng với Hàn Quốc, Nepal và Mông Cổ. Đây đều là những đối thủ cực vừa sức, nếu không muốn nói còn kém futsal Việt Nam về trình độ.

Bởi theo BXH futsal châu Á ở thời điểm hiện tại, đối thủ được xem là đáng gờm nhất với thầy trò HLV Giustozzi Diego Raul là tuyển futsal Hàn Quốc cũng chỉ đứng thứ 20 châu lục. Trong khi Mông Cổ và Nepal đều có thứ hạng cực thấp, lần lượt xếp ở vị trí thứ 31 và 41 (vị trí cuối cùng trên BXH). 

futsal chau a
ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng D tại vòng loại futsal châu Á 2024

Vòng loại futsal châu Á 2023 có sự tham sự của 31 đội được chia thành 8 bảng (1 bảng 3 đội, 7 bảng 4 đội) thi đấu tại 8 địa điểm tập trung bao gồm: Tajikistan, Uzbekistan, Kyrgyzstan, Bahrain, Đài Bắc Trung Quốc, Indonesia, Mông Cổ và Thái Lan. Mông Cổ sẽ là chủ nhà của bảng D - bảng đấu của Việt Nam. 

Hướng đến vòng loại giải futsal châu Á 2024, ĐT futsal Việt Nam cũng vừa có chuyến tập huấn bổ ích tại Nam Mỹ. Tại đây, đoàn quân của ông Diego Raul đã có 6 trận giao hữu cực chất lượng chạm trán các đối thủ Paraguay và Argentina.

Cả 2 đối thủ đều có trình độ và đẳng cấp vượt trội nên đã giúp ích cho ĐT futsal Việt Nam trong việc cải thiện bản lĩnh trận mạc cũng như nâng cao trình độ chuyên môn. Sau chuyến tập huấn, các tuyển thủ futsal trở về CLB để tập luyện trước khi tranh tài ở lượt về giải futsal VĐQG HDBank 2023, sẽ bắt đầu vào cuối tháng 6 này. 

Theo dõi Sports442 trên