sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Việt Nam khiến Indonesia ghen tị, báo Thái Lan không tin nổi pha cản phá của Đặng Văn Lâm

Thứ sáu, 16/06/2023 10:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Đông Nam Á đã dành sự quan tâm đặc biệt cho trận giao hữu của ĐT Việt Nam vs Hồng Kông (TQ) tối 15/6.

Tối qua 15/6, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước đối thủ hạng 147 thế giới - ĐT Hồng Kông. Người hâm mộ và truyền thông Đông Nam Á cũng dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu này.

viet nam vs hong kong
ĐT Việt Nam có trận giao hữu với Hong Kong vào tối 15/6 trong khuôn khổ FIFA Days

Trong đó tờ báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan – Siamsport có bài viết cho rằng đoàn quân của HLV Troussier vẫn đang hoàn thiện từng ngày. Ngoài ra tờ báo này còn dành lời khen đặc biệt cho một tình huống cản phá xuất thần của thủ môn Đặng Văn Lâm:

"Với tư cách là đội chủ nhà, ĐT Việt Nam chủ động dồn lên tấn công, nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên đã thuộc về phía Hồng Kông (Trung Quốc). Phút 21, Hồng Kông bỏ lỡ một cơ hội ngàn vàng để vươn lên dẫn trước khi tiền đạo Matt Orr đối mặt với thủ môn Văn Lâm trong vòng cấm. Thế nhưng, không thể tin nổi khi Đặng Văn Lâm đã có một pha cản phá rất xuất sắc".

dang van lam
Thủ thành Đặng Văn Lâm nhiều lần cứu thua cho ĐT Việt Nam

Khác với Siamsport thì tờ báo thể thao Okezone của Indonesia lại cho rằng sau lượt giao hữu vừa qua, tuyển Indonesia dự kiến sẽ ngày càng bị tuyển Việt Nam bỏ xa trên BXH FIFA. Lý do bởi trong khi tuyển Việt Nam giành chiến thắng thì Indonesia chỉ có được trận hòa trước Palestine.

Tờ Okezone đặt dòng tít: "Cập nhật BXH FIFA của ĐTQG Indonesia và Việt Nam: Biệt đội Garuda ngày càng bị Sao Vàng bỏ xa!".

"Tuyển Indonesia vừa chỉ giành kết quả 0-0 trước Palestine. Trận hòa này khiến tuyển Indonesia chỉ được cộng thêm 1,77 điểm. Điều này là không đủ để tuyển Indonesia thăng hạng từ vị trí 149 trên BXH FIFA. Hiện tại, tuyển Indonesia đứng hạng 149 với 1.047,91 điểm, kém đội xếp ngay phía trên là Liberia khoảng 2 điểm.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam lại giành kết quả ngọt ngào ở trận giao hữu dịp FIFA Days. Họ đã đánh bại Hồng Kông (Trung Quốc) và chiến thắng này giúp tuyển Việt Nam có thêm 3,4 điểm, dự kiến tăng một bậc trên BXH FIFA, từ 95 lên 94 thế giới" – tờ Okezone viết.

Theo dõi Sports442 trên