sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

CĐV Việt Nam tranh luận khi Hoàng Đức đoạt QBV mà dự bị ở ĐTQG, tiếc nuối cho Tuấn Hải

Thứ ba, 20/02/2024 06:40 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Các CĐV Việt Nam tỏ ra tiếc nuối cho Tuấn Hải sau khi kết quả bầu chọn QBV được công bố với người chiến thắng là Hoàng Đức.

Tối 19/2, Hoàng Đức giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn QBV Việt Nam 2023. Tiền vệ Thể Công Viettel đã vượt qua những đồng nghiệp như Tuấn Hải, Văn Lâm, Tấn Tài, Việt Anh để là người chiến thắng. Hoàng Đức đã lần thứ 2 nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý nhất sự nghiệp. Năm 2021, Hoàng Đức lần đầu tiên có được niềm vui đó.

Tuy nhiên, không như lần chiến thắng 3 năm trước khá thuyết phục thì giải thưởng trao cho Hoàng Đức tối 19/2 gây ra nhiều tranh cãi. Trên các fanpage thể thao, có nhiều ý kiến trái chiều. 

Screenshot_317
Screenshot_316
Screenshot_318

Tranh cãi nổ ra cũng là điều dễ hiểu khi trong năm vừa qua, Hoàng Đức không đoạt danh hiệu nào ở cấp CLB cũng như ĐTQG. Bản thân tiền vệ của Viettel còn ngồi dự bị ở ĐTQG dưới thời HLV Philippe Troussier. Thậm chí nhiều người nhắc tới phát biểu của HLV Troussier liên quan tới Hoàng Đức có khả năng giành QBV 2023.

Cụ thể, ông Troussier đã cất Hoàng Đức lên ghế dự bị và không sử dụng anh ở 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 trước Philippines và Iraq vào tháng 11/2023. "Phù thủy trắng" thậm chí từng nói: "Hoàng Đức có thể giành Quả bóng vàng 2023 nhưng cậu ấy chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu của tôi và cần phải thể hiện tốt hơn trên đội tuyển".

Trong khi đó, Tuấn Hải đã có 1 năm thi đấu đáng nhớ ở cấp CLB cũng như ĐTQG. Anh đã ghi bàn thắng lịch sử vào lưới CLB Nhật Bản là Urawa Reds, thời điểm đó là nhà ĐKVĐ của giải, cũng như xé lưới CLB Vũ Hán ở Cúp C1 châu Á. Bên cạnh đó, cầu thủ CLB Hà Nội còn ghi bàn vào lưới ĐT Nhật Bản ở Asian Cup 2023.

Việc Tuấn Hải về sau Hoàng Đức ở giải thưởng cá nhân được trao tối 19/2 hứa hẹn sẽ còn gây ra tranh cãi đối với nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà. Điều này cũng khiến không ít CĐV có thể liên tưởng đến những gì diễn ra ở mùa bóng năm 2022, thời điểm Văn Quyết vượt mặt Tiến Linh để giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam. Những ồn ào xung quanh giải thưởng này vẫn diễn ra nhiều tháng sau đó.

Theo dõi Sports442 trên