sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tuấn Hải bất ngờ khen Hoàng Đức hết lời dù không khác gì Ronaldo vs Messi

Thứ năm, 21/12/2023 23:33 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Tuấn Hải bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với Hoàng Đức ngay trước thềm lễ trao giải QBV.

Tuấn Hải và Hoàng Đức đang là 2 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu QBV Việt Nam 2023. Nếu như Hoàng Đức có nửa năm đầu tiên chơi cực hay thì Tuấn Hải đang rực sáng ở thời điểm cuối năm với liên tiếp những bàn thắng ở AFC Champions League.

Việc phong độ của Hoàng Đức không tốt ngay sát thời điểm bầu chọn (hạn ngày 28/12) và không được HLV Troussier trọng dụng ở ĐTQG khiến nhiều người tin rằng Tuấn Hải sẽ là chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam 2023. Tuy nhiên với cá nhân Tuấn Hải, tiền đạo của Hà Nội FC vẫn dành sự tôn trọng cho đối thủ và cũng là đồng đội của mình ở ĐT Việt Nam:

"Tôi không đánh giá cá nhân cầu thủ nào. Còn với Hoàng Đức, cậu ấy là cầu thủ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam. Tôi thích cách Hoàng Đức chơi bóng. Khả năng giữ, che chắn bóng của cậu ấy là điều tôi phải học hỏi. Đó là kỹ năng tôi còn rất yếu, nên tôi muốn học từ cách chơi của Hoàng Đức.

hoang-duc-tuan-hai-1232-1057
Tuấn Hải ngưỡng mộ tài năng của Hoàng Đức

Tôi bất ngờ khi được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng, tôi chưa từng nghĩ mình có tên trong danh sách này. Thời gian qua nhờ có báo chí, tôi biết mình được đề cử. Mục tiêu của tôi là đặt tập thể lên đầu. Giải thưởng cá nhân thì cầu thủ nào cũng muốn một lần nhưng với tôi, tập thể là trên hết.

Nếu giành Quả bóng vàng, đó là may mắn cũng như tình cảm yêu quý của mọi người. Còn tôi hiểu rằng mình còn nhiều điều cần cải thiện. Tôi chưa hài lòng nhiều việc, như khi đá trên sân, tôi có một số pha xử lý vội. Tôi chưa thực sự hài lòng về mình đâu".

Hoàng Đức trước đó đã có 1 danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 và Quả bóng Đồng Việt Nam 2022 trong khi Tuấn Hải chưa có được vinh dự này. Với những gì đã thể hiện ở ĐTQG lẫn cấp CLB, có lẽ tiền đạo của CLB Hà Nội xứng đáng với danh hiệu năm nay.

Theo dõi Sports442 trên