sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: Bóng đá nước nhà được đầu tư kém Việt Nam

Thứ hai, 19/02/2024 15:40 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir thừa nhận bóng đá nước nhà không có được sự đầu tư bằng một số nước tại Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Thời gian qua chứng kiến sự phát triển đáng khích lệ của bóng đá Indonesia, từ đội U23 đến ĐTQG. Tuy nhiên, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Erick Thohir lại thừa nhận bóng đá nước nhà không có được sự đầu tư xứng đáng.

Cụ thể, ông Erick Thohir chỉ ra mức đầu tư cho đội tuyển Indonesia hiện ở mức 250-500 tỉ Rp (tương đương 390-780 tỉ đồng) - một mức rất khiêm tốn.

"Nhật Bản đầu tư cho đội tuyển khoảng 3,4 nghìn tỷ Rp, gấp nhiều lần chúng ta. Ngay cả các đội bóng láng giềng như Việt Nam, Thái Lan đã ở mức 1 nghìn tỉ Rp rồi", người đứng đầu bóng đá Indonesia cho biết.

viet nam vs indonesia
Bóng đá Indonesia được đầu tư với mức khiêm tốn

Chủ tịch PSSI tiết lộ Chính phủ Indonesia sẵn sàng ưu tiên phân bổ ngân sách phát triển các đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, ông Erick Thohir khẳng định PSSI không muốn chờ ngân sách, thay vào đó sẽ chủ động tìm kiếm nguồn tài trợ.

"Tôi cam kết, nếu Chính phủ cung cấp một khoản tiền, chẳng hạn như 500 tỉ Rp, thì chúng tôi sẽ cố gắng có được số tiền tương tự", Chủ tịch Erick Thohir nhấn mạnh.

chu_tich_ldbd_indonesia
Chủ tịch PSSI mong chính phủ Indonesia đầu tư cho bóng đá nước nhà

Kể từ khi ông Erick Thohir lên nắm quyền Chủ tịch PSSI, bóng đá Indonesia đã đạt được một số thành công đáng kể. Trong đó, thành tích gần đây nhất là việc đội tuyển quốc gia của họ lần đầu tiên lọt vào vòng 1/8 của Asian Cup 2023, sau khi vượt qua đội tuyển Việt Nam với tỷ số 1-0 trong trận đấu ở vòng bảng.

Thành tựu này có sự đóng góp quan trọng từ các cầu thủ nhập tịch - kết quả của chiến lược "đi tắt đón đầu" mà PSSI đã thực hiện trong thời gian qua. Mặc dù việc thực hiện chiến lược này đòi hỏi một lượng tiền lớn, nhưng nó đã nhanh chóng thúc đẩy sự thay đổi và cải thiện chất lượng của đội tuyển bóng đá Indonesia.

Tuy nhiên, việc nhập tịch ồ ạt tại tuyển Indonesia trong thời gian qua cũng mang tới những lo ngại, bên cạnh đó là những ý kiến trái chiều.

Thay vì ra sức cho cầu thủ nhập tịch, chuyên gia bóng đá Supriyono Prima kỳ vọng mối quan hệ tốt giữa Chính phủ Indonesia và PSSI sẽ giúp đội nhà trở thành "con hổ châu Á" trong tương lai gần.

Theo dõi Sports442 trên