sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Hà Nội FC chắc nịch: 'Tuấn Hải hay hơn Hoàng Đức ở cuộc đua Quả bóng vàng'

Thứ hai, 18/12/2023 08:05 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Hà Nội FC - Đinh Thế Nam cho rằng màn trình diễn của Tuấn Hải tốt hơn Hoàng Đức trong trận thắng Thể Công Viettel tại vòng 6 V-League.

Tâm điểm của vòng 6 V-League 2023/24 là trận derby Thể Công Viettel và Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy tối 17/12. Không chỉ bởi vị thế của hai đội bóng, người hâm mộ còn dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu bởi đây là màn đối đầu trực tiếp giữa Tuấn Hải và Hoàng Đức - hai ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam 2023.

Ở trận đấu này, Hoàng Đức vẫn chưa thực sự lấy lại phong độ vốn có. Tiền vệ sinh năm 1998 bỏ lỡ một cơ hội rất ngon ăn ở hiệp 2 khi đối mặt với thủ môn Văn Hoàng của Hà Nội. Trong khi đó, Tuấn Hải thi đấu rất năng nổ và có một pha kiến tạo cho Văn Quyết mở tỷ số. Chung cuộc, Hà Nội FC chiến thắng 2-0 trước Viettel.

tuan hai ha noi fc
Tuấn Hải thi đấu nổi bật trong chiến thắng của Hà Nội FC trước Viettel

​Phát biểu sau trận đấu, HLV Hà Nội FC - Đinh Thế Nam đánh giá về cuộc đua danh hiệu Quả bóng vàng giữa Hoàng Đức và Tuấn Hải: "Xét một cách khách quan ở trận đấu này, nếu nhìn vào màn trình diễn của hai cầu thủ, Tuấn Hải có nhỉnh hơn Hoàng Đức một chút trong cuộc đua Quả bóng vàng

Đây là trận thứ hai tôi sử dụng sơ đồ 4-1-4-1, Tuấn Hải về đá vị trí tiền vệ trung tâm. Tuấn Hải có thể đâm lên khi tấn công. Tôi hy vọng bạn ấy có thêm trải nghiệm khi ở vị trí mới".

tuan hai vs hoang duc
Tuấn Hải được đánh giá nhỉnh hơn Hoàng Đức trong cuộc đua QBV hiện tại

Bên cạnh đó, HLV Đinh Thế Nam cũng bày tỏ sự hài lòng về các học trò trong trận này: "So với những trận đấu trước, trận đấu này các cầu thủ được quán triệt và cải thiện khả năng tấn công biên linh hoạt hơn. Và kết quả là chúng tôi có những bàn thắng từ vị trí đó. 

Tôi không nghĩ đến tỷ số 2-0. Hà Nội FC đang phấn đấu từng trận nên khi bước ra sân dù có sự chuẩn bị trước nhưng đội nào cũng thế. Tôi muốn cầu thủ của mình thi đấu tốt nhất chứ không ấn định tỷ số 2-0. 

Trận này tôi hài lòng trong tổ chức phòng ngự, nhưng cần tập trung hơn và sự liên lạc với nhau tốt hơn. So với những trận đấu khác, các cầu thủ tấn công hai biên và có thể xâm nhập vào trong vòng cấm nhiều hơn. Đó là sự cải thiện.

Bản thân tôi xác định phấn đấu từng trận vì còn nhiều trận đấu nữa. Về số điểm và chuyên môn, con người hiện tại có thể duy trì và có trạng thái tốt hơn".

Theo dõi Sports442 trên