sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

CLB 'lạnh nhạt', ĐT Thái Lan mất trắng nhiều ngôi sao cho hai màn thư hùng tháng 6

Thứ bảy, 03/06/2023 10:17 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, ĐT Thái Lan dự sẽ không có được lực lượng mạnh nhất trong hai trận giao hữu tháng 6 tới do Buriam United từ chối nhả quân.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Thái Lan sẽ thi đấu 2 trận giao hữu với Hong Kong và Đài Loan trong dịp FIFA Days tháng 6. Và mới đây, HLV Mano Polking đã chính thức công bố danh sách 26 cầu thủ của "Voi chiến" dự 2 trận giao hữu này

ĐT Thái Lan dự không có được lực lượng mạnh nhất do CLB Buriram United không nhả cầu thủ ở giai đoạn này. Theo Siam Sports, chủ tịch CLB muốn cầu thủ nghỉ ngơi sau mùa giải căng thẳng thay vì tiếp tục "cày cuốc" cho ĐTQG.

Trên thực tế, Buriram United cũng như tất cả các CLB không có quyền từ chối nhả quân do đây là loạt trận quốc tế nằm trong lịch thi đấu chính thức của FIFA.

Tuy nhiên, sau khi nói chuyện với ban lãnh đạo Buriram United, HLV Polking đã đồng ý không triệu tập các ngôi sao của đội bóng này.

suphanat
ĐT Thái Lan dự sẽ không có được sự phục vụ của Suphanat trong hai trận giao hữu tháng 6 tới

Theo đó, tờ Siam Sports dẫn lời một thành viên ĐT Thái Lan: "Chúng tôi hiểu rõ câu chuyện. Bản thân HLV Polking cũng không lo lắng về việc này, bởi còn rất nhiều cầu thủ có thể khoác áo đội tuyển quốc gia. Trong hai trận giao hữu tới, huấn luyện viên cũng muốn xem khả năng của các cầu thủ mới. Đây cũng là điều tốt".

Trước đó, Buriram United từng có hiềm khích nhất định với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT). Tháng 11 năm ngoái, Chủ tịch CLB này từng công khai chỉ trích FAT vì sửa lịch thi đấu giải Thai League để phục vụ mục tiêu SEA Games.

buriam united
Buriam United không mấy mặn mà trong việc nhả quân lên ĐTQG Thái Lan

Tại AFF Cup 2022, Buriram United cũng không mặn mà trong việc góp quân lên ĐTQG. Theo đó, CLB này chỉ cho phép 4 cầu thủ lên ĐT Thái Lan là Pansa Hemviboon, Theerathon Bunmathan, Peeradon Chamratsamee, Sasalak Haiphrakhon. Bên cạnh đó, Buriam quyết định giữ lại các ngôi sao khác là Narubadin Weerawatnodom, Supachai Chaided, Suphanat Muaenta và Ratthanakorn Maikami để đưa sang Anh tập huấn.

Theo kế hoạch, ĐT Thái Lan sẽ gặp với Đài Loan vào ngày 16/6, sau đó chạm trán ĐT Hồng Kông vào ngày 19/6. 

Theo dõi Sports442 trên