sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Lương Xuân Trường báo tin buồn cho ĐT Việt Nam ngay trước thềm AFF Cup

Thứ sáu, 28/10/2022 16:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trước thềm AFF Cup 2022, Lương Xuân Trường đã dính chấn thương nghiêm trọng và khó lòng bình phục trong thời gian gần.

AFF Cup 2022 còn khoảng gần 2 tháng nữa là diễn ra và HLV Park Hang Seo đương nhiên muốn có trong tay lựa lượng mạnh nhất. Mục tiêu mà HLV Park đặt ra là giành chức vô địch, sau một kỳ thất bại trước Thái Lan. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của HLV Park trên cương vị thuyền trưởng ĐT Việt Nam, nên chiến lược gia người Hàn Quốc càng đặt quyết tâm cao.

Thế nhưng, HLV Park vừa đón nhận thông tin không hề vui vẻ. Trụ cột của HAGL và là gương mặt quen thuộc mỗi đợt tập trung của ĐT Việt Nam, Lương Xuân Trường nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải năm nay.

ly-do-van-quyet-xuan-truong-duoc-goi-len-dt-viet-nam-2-725x0
Lương Xuân Trường dính chấn thương khá nghiêm trọng

Anh đã vắng mặt ở 4 vòng liên tiếp tại V.League do bị tràn dịch đầu gối. Hiện tại, Xuân Trường đã về Hà Nội để nghỉ ngơi và tập hồi phục. 

Đây rõ ràng là thông tin gây choáng váng đối với HAGL cũng như ĐT Việt Nam. Ở mùa giải năm nay, Xuân Trường đã có 14 lần ra sân cho HAGL. Dù bị thay ra giữa chừng tới 12 lần và hiếm khi chơi trọn vẹn cả trận cho đội bóng phố Núi song Xuân Trường vẫn là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa.

Thiếu vắng Xuân Trường khiến HLV Kiatisak Senamuang phải đau đầu trong việc lựa chọn cầu thủ đảm đương khu trung tuyến của HAGL. Đội chủ sân Pleiku cũng đang đối diện với phong độ tệ hại với chuỗi 9 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

Từ ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, HAGL đang đứng trước nguy cơ rơi xuống nhóm đua tranh suất trụ hạng của V.League 2022.

Không những vậy, Xuân Trường vẫn là một trong những cầu thủ nằm trong kế hoạch của HLV Park tại ĐT Việt Nam. Ở đợt tập trung mới nhất của ĐT Việt Nam, Xuân Trường dù chưa bình phục chấn thương vẫn được gọi tên. Bất chấp những ý kiến trái chiều từ dư luận, HLV Park vẫn bảo vệ quan điểm điền tên tiền vệ sinh năm 1995 vào danh sách hội quân. 

VIDEO: AFC công bố các biểu trưng đầy cảm hứng cho các cuộc thi dành cho các nhóm tuổi

Theo dõi Sports442 trên